Thứ Hai, 16/03/2015, 15:36 (GMT+7)
.

Bộ GT-VT trả lời về việc mở vòng xuyến vào cầu Mỹ Thuận

Cử tri kiến nghị: Bộ GT-VT xem xét mở vòng xuyến tại khu vực ngã ba công trường, đường dẫn vào cầu Mỹ Thuận nhằm đảm bảo an toàn cho người tham gia giao thông qua khu vực này.

* Bộ GT-VT trả lời: Ngã ba tại vị trí nêu trên là tiếp giáp giữa đường dẫn vào cầu Mỹ Thuận trên QL.1 (km 2025+350) và đường xuống bến phà Mỹ Thuận cũ, hiện nay là đường dân sinh, lưu lượng xe vào đường này không nhiều. Tại vị trí này đã được bố trí đầy đủ biển báo hiệu, vạch sơn đường, tiểu đảo dẫn hướng và có bố trí đèn chớp vàng cảnh báo giao thông. Việc mở vòng xuyến tại vị trí trên chưa thật sự cần thiết.

Bộ GT-VT giao Tổng cục Đường bộ Việt Nam tiếp tục chỉ đạo Cục Quản lý đường bộ IV tăng cường kiểm tra, giám sát hệ thống báo hiệu đường bộ tại khu vực ngã ba này nhằm bảo đảm an toàn giao thông.

* Cử tri kiến nghị: Bộ GT-VT sớm thi công các hạng mục còn lại dưới dạ cầu Trà Lọt (thuộc xã Hòa Khánh, huyện Cái Bè), tạo thuận lợi cho người dân trong vùng đi lại qua khu vực này và mỹ quan cho khu vực quanh cầu.

* Bộ GTVT trả lời: Cầu Trà Lọt thuộc gói thầu B2-28, Dự án Tín dụng ngành GT-VT để cải tạo mạng lưới đường Quốc gia (Bước 2 - Giai đoạn 1), sử dụng vốn vay của Cơ quan Hợp tác Quốc tế Nhật Bản (JICA). Chủ đầu tư là Tổng cục Đường bộ Việt Nam, Cơ quan quản lý điều hành dự án là Ban Quản lý dự án 6 - Bộ GTVT.

Cầu Trà Lọt được Tổng cục Đường bộ Việt Nam phê duyệt thiết kế kỹ thuật tại Quyết định 51/QĐ-TCĐBVN ngày 11-1-2011. Công trình do Liên doanh Công ty cổ phần Xây dựng công trình 525 và Công ty cổ phần Tây Bắc thi công. Thời gian thi công bắt đầu từ ngày 26-3-2012. Bàn giao cho Cục Quản lý đường bộ IV đưa vào sử dụng ngày 19-6-2014.

Theo thiết kế được duyệt, dưới gầm cầu (dạ cầu): Từ mố A1 đến đường chui số 1, từ đường chui số 1 đến trụ P1 (phía TP. Hồ Chí Minh) và mố A2 đến đường chui số 2, từ đường chui số 2 đến trụ P6 và P5 (phía Cần Thơ) thiết kế đắp đất hoàn trả mặt bằng.

Nhà thầu đã thi công đúng theo hồ sơ thiết kế được duyệt. Hiện nay, việc đi lại của người dân bảo đảm thuận lợi vì có đủ đường gom dân sinh, đường chui kết nối từ đường gom vào đường hiện hữu (thực hiện theo Công văn 6220/UBND-CN ngày 10-12-2009 của UBND tỉnh Tiền Giang).

Các hạng mục còn lại dưới dạ cầu, theo ý kiến phản ánh của cử tri, không thuộc Dự án xây dựng cầu Trà Lọt đã được phê duyệt.

.
.
.