Thứ Tư, 15/04/2015, 05:38 (GMT+7)
.

Đón đọc Báo Ấp Bắc số ra ngày 15-4

Mời độc giả đón đọc Báo Ấp Bắc số ra ngày 15-4, với những thông tin nổi bật.

Những thông tin trên trang 1, 2, 3: Đoàn cán bộ lãnh đạo tỉnh thăm Đại sứ quán Việt Nam tại Campuchia; Khắp nơi tổ chức Đại hội điểm; Hỗ trợ công nhân do công ty ngừng hoạt động; Nghĩa tình với biển, đảo quê hương.

Nhiều năm qua vẫn chưa có cơ quan nào đưa ra được nguyên nhân cụ thể vì sao con nghêu bị chết để hạn chế được tình trạng này mỗi khi vụ sản xuất nghêu đến. Nghêu chết vẫn chưa rõ nguyên nhân (xem trang 4).

Nắng và gió, những cánh đồng đỏ hoe trơ gốc, những dòng kinh mông quạnh cạn khô; hình ảnh quen thuộc như “đến hẹn lại lên” của “huyện đảo” Tân Phú Đông. Đi qua miền “đất khát” (xem trang 5).

Muốn cai nghiện thuốc lá thành công thì quyết tâm bỏ thuốc lá là quan trọng nhất, tuy nhiên những điều kiện, hoàn cảnh khách quan cũng quan trọng không kém, thậm chí còn mang tính chất quyết định. Cai nghiện thuốc lá không chỉ là trách nhiệm của bản thân người nghiện… (xem trang 7).

Ký ức về ngày non sông thống nhất vẫn còn vẹn nguyên trong lòng các Bà mẹ Việt Nam Anh hùng. Và trong niềm hân hoan, tràn ngập niềm vui khi hay tin miền Nam hoàn toàn giải phóng, thống nhất đất nước, thẳm sâu trong trái tim của các mẹ còn có nỗi niềm rưng rưng… Cuộc hành trình cho ngày giải phóng, thống nhất đất nước. Bài 4: Rưng rưng ngày đại thắng… (xem trang 8).

Cùng với Đảng, Nhà nước chăm lo cho những mảnh đời bất hạnh, Hội Bảo trợ bệnh nhân nghèo, người khuyết tật và trẻ mồ côi tỉnh hoạt động với tính chất là một tổ chức xã hội - từ thiện, được thành lập từ năm 2003… Đến với những mảnh đời bất hạnh bằng tình thương và trách nhiệm (xem trang 9).

Bà tên thật là Phan Thị Mai, sinh năm 1903 ở Biên Hòa. Nhà nghèo, lấy chồng năm 17 tuổi, nhưng hôn nhân sớm tan vỡ. Sau đó bà kết hôn với ông chủ hiệu thuốc Võ Đình Dần, rồi theo chồng về Gò Công sinh sống. Bà bắt đầu viết báo từ năm 1928 và sáng lập ra Nữ lưu thơ quán, đặt trụ sở tại số 24 - 26, đường Chủ Phước (nay là đường Phan Bội Châu, phường 1, TX. Gò Công), gây tiếng vang trong văn giới Nam kỳ hồi những năm đầu thế kỷ XX. Phan Thị Bạch Vân: Nữ lưu đất Gò Công (xem trang 12).

.
.
.