Thứ Năm, 16/04/2015, 20:30 (GMT+7)
.

Đón đọc Báo Ấp Bắc số ra ngày 17-4

Mời độc giả đón đọc Báo Ấp Bắc số ra ngày 17-4, với những thông tin nổi bật.

Những thông tin trên trang 1, 3: Giải quyết dứt điểm các đơn (thư) khiếu nại, tố cáo, nhất là những đơn (thư) có liên quan đến đại hội đảng bộ các cấp; Hội Bảo trợ bệnh nhân nghèo, người khuyết tật và trẻ mồ côi tỉnh: Phấn đấu vận động đạt 40 tỷ đồng trong giai đoạn 2015 - 2020; Agribank trao Giải đặc biệt trị giá 1 tỷ đồng.

Nghị định 42/2012/NĐ-CP của Chính phủ về việc hỗ trợ cho người trực tiếp trồng lúa được xem là chính sách ưu đãi nhất đối với các tổ chức, hộ gia đình, cá nhân để khuyến khích việc phát triển cây lúa. Tuy vậy, khi đi vào thực hiện nghị định này thì gặp không ít khó khăn, nhiều hộ than phiền. Nhiều bất cập trong việc cấp phát tiền hỗ trợ cho nông dân (xem trang 4).

Để giữ được mức giá tương đối cho người nông dân trong vụ đông xuân 2014 - 2015, bên cạnh chính sách thu mua tạm trữ theo chủ trương chung của Chính phủ, còn nhờ chủ trương thực hiện mô hình Cánh đồng lớn được triển khai trên diện rộng. Hiệu quả thiết thực từ mô hình Cánh đồng lớn (xem trang 5).

Vượt qua những khó khăn, thách thức và sự biến động của nền kinh tế, 25 năm xuất hiện trên thị trường, thương hiệu Đông Nam Dược Trung An đã và đang khẳng định được uy tín đối với người bệnh và giới chuyên môn. Cơ sở Đông Nam Dược Trung An: Hoạt động kinh doanh hiệu quả (xem trang 6, 7).

Chiến tranh đi qua, toàn tỉnh có hàng chục ngàn liệt sĩ, thương binh, với hàng ngàn Bà mẹ Việt Nam Anh hùng, hàng chục ngàn gia đình chính sách… Chính vì vậy, từ ngày miền Nam hoàn toàn giải phóng, thống nhất đất nước, Đảng và Nhà nước đặc biệt quan tâm chăm lo cho gia đình chính sách, thể hiện đạo lý ngàn đời "Uống nước nhớ nguồn" của dân tộc. Cuộc hành trình cho ngày giải phóng, thống nhất đất nước. Bài cuối: Thắm đượm truyền thống “Uống nước nhớ nguồn” (xem trang 8).

Những thông tin trên trang 9: Đất có giấy tờ, xã không cho chuyển nhượng; UBND huyện Chợ Gạo bác đơn khiếu nại của ông Bé Năm; Xe buýt gây tai nạn làm 1 người chết và 1 người bị thương.

Gia đình ông Nguyễn Văn Nhứt và bà Nguyễn Thị Dệt ở ấp 5, xã Mỹ Thành Bắc, huyện Cai Lậy có 12 người con, nhưng đã có đến 9 người bị bệnh tâm thần bẩm sinh. Một gia đình có 4 người bị bệnh tâm thần (xem trang 10).

Với chức năng đào tạo, bồi dưỡng và phát triển năng khiếu thể dục - thể thao (TDTT) của học sinh, Trường Năng khiếu TDTT Tiền Giang có vai trò hết sức quan trọng, góp phần cùng với Trung tâm TDTT tỉnh lập nên thành tích cao của TDTT tỉnh nhà. Trường Năng khiếu TDTT Tiền Giang: Nơi đào tạo, bồi dưỡng các hạt giống thể dục - thể thao (xem trang 12).

.
.
.