Thứ Ba, 05/01/2016, 14:23 (GMT+7)
.

Một thương binh cần sự giúp đỡ

Xác minh đơn xin giúp đỡ của cựu chiến binh, thương binh Lê Văn Sáng, chúng tôi đã tìm về ấp Tân Phong, xã Tân Lập 2, huyện Tân Phước để tìm hiểu sự việc.

Thoạt đầu, chúng tôi không nghĩ ông đang lâm vào hoàn cảnh hết sức éo le, nghiệt ngã như trong đơn trình bày, bởi vợ chồng ông cùng người con trai út đang sống trong căn nhà tình nghĩa ấm áp. Thế nhưng, khi ông cởi chiếc áo quân phục bạc màu ra để lộ vết mổ cùng dây nhợ lòng thòng treo một bịch nilon đựng nước tiểu bên mình, chúng tôi phần nào đã hiểu được nỗi khổ đau mà ông phải chịu đựng hơn chục năm nay.

Năm 2002, ông không may mắc bệnh u xơ, tắc nghẽn đường tiểu, phải phẫu thuật đưa ống dẫn nước tiểu ra treo ở bên ngoài. Sau một thời gian trị liệu, được phẫu thuật đưa vào trong, nhưng khổ nỗi lại tắc, phải phẫu thuật đưa ra. Có lẽ do tuổi cao sức yếu, thương tật, bệnh tật hành hạ và do hoàn cảnh nghèo không đủ tiền điều trị cho đến nơi đến chốn nên cứ phải phẫu thuật đưa vào rồi lại đưa ra. Năm 2004 là lần phẫu thuật thứ 3, ông phải đưa đường nước tiểu ra ngoài cho đến nay.

Hơn 10 năm trời chịu đựng biết bao đau đớn, khổ sở, không lao động sản xuất gì được, trong khi gia đình nhận khoán 6 công đất trồng khóm mà thiếu vốn, thiếu công lao động nên thu nhập bấp bênh, lại phải lo chi phí thuốc thang trị liệu nhiều, dẫn đến gia đình lâm cảnh khó khăn, túng quẫn.

Đã mấy lần đi tái khám, bác sĩ yêu cầu ông phẫu thuật đưa đường tiểu vào trong, nhưng chi phí cho ca phẫu thuật lên đến 15 triệu đồng, không có khả năng thực hiện, ông đành chấp nhận chịu đựng mang bịch nước tiểu bên mình hơn chục năm nay. Ông đã gửi nhiều đơn đến các tổ chức từ thiện - xã hội xin được giúp đỡ nhưng vẫn chưa nhận được hồi âm. Ông vẫn hy vọng sẽ được cộng đồng xã hội quan tâm giúp đỡ mình.

Sinh ra trên quê hương Vĩnh Kim, từng tham gia du kích xã, chiến đấu và bị thương trong một trận chống càn của địch vào năm 1974, mất 1 chân, giám định thương tật tỷ lệ mất sức 65%, được công nhận là thương binh hạng 2/4.

Hy vọng, qua bài phản ánh này, các tổ chức từ thiện - xã hội và các nhà hảo tâm dang rộng vòng tay nhân ái giúp đỡ ông Sáng thực hiện ca phẫu thuật đưa đường tiểu vào trong. Mọi sự hỗ trợ, giúp đỡ xin gửi về: Tổ Từ thiện, Báo Ấp Bắc (số 289, đường Tết Mậu Thân, phường 4, TP. Mỹ Tho), điện thoại liên lạc số 0733873119.

ĐẬU VIẾT HƯƠNG

.
.
.