Giám đốc các sở, ngành, Chủ tịch UBND huyện phải có lịch tiếp công dân
Đó là ý kiến chỉ đạo của ông Lê Văn Hưởng, Chủ tịch UBND tỉnh tại Thông báo 32/TB-UBND ngày 19-2-2016.
Giám đốc các sở, ngành và Chủ tịch UBND các huyện, thành phố, thị xã cần tổ chức thực hiện nghiêm quy định Luật Tiếp công dân và Nghị định 64/2014/NĐ-CP của Chính phủ, xây dựng kế hoạch cụ thể, phân công nhiệm vụ, trách nhiệm, thời gian, thủ tục, tổ chức tốt công tác tiếp công dân, đề ra được các giải pháp hiệu quả, giải quyết ngay từ đầu các vụ khiếu nại, tranh chấp tại cơ sở.
Nâng cao vai trò, trách nhiệm lãnh đạo của các cấp ủy, trách nhiệm của chính quyền, vai trò giám sát của HĐND, vận động thuyết phục của MTTQ Việt Nam và các tổ chức thành viên trong việc tổ chức thực hiện công tác tiếp, giải quyết khiếu nại, tố cáo của công dân.
UBND cấp huyện rà soát lại trụ sở tiếp công dân của địa phương mình để có kế hoạch sửa chữa, bố trí địa điểm thuận tiện cho người dân khi đến liên hệ. Thanh tra tỉnh và Sở Tài chính có kế hoạch kiểm tra, đề xuất UBND tỉnh bố trí nguồn kinh phí để nâng cấp, sửa chữa điểm tiếp công dân cấp xã đến hết tháng 3-2016.
Về bố trí cán bộ làm công tác tiếp công dân: Phải lựa chọn, bố trí cán bộ có năng lực, phẩm chất đạo đức tốt, có tâm và am hiểu pháp luật; có năng lực chuyên môn, nắm vững chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước; am hiểu thực tế, có khả năng vận động, thuyết phục quần chúng, nhiệt tình và có trách nhiệm với công việc được giao.
TỔ CTBĐ