Thứ Sáu, 26/08/2016, 06:12 (GMT+7)
.

Đón đọc Báo Ấp Bắc số ra ngày 26-8

Mời độc giả đón đọc Báo Ấp Bắc số ra ngày 26-8, với những thông tin nổi bật.

Những tin tức nổi bật: Tặng Huy hiệu Đảng cho 319 đảng viên; Tạo lập môi trường kinh doanh thuận lợi cho doanh nghiệp; Họp Ban Chỉ đạo đấu tranh chống “diễn biến hòa bình” trên lĩnh vực tư tưởng - văn hóa.

Từ khi thành lập đến nay, Văn phòng UBND tỉnh Tiền Giang đã phối hợp chặt chẽ với các cấp, các ngành tổ chức thực hiện tốt chức năng, nhiệm vụ của mình và đã đạt được nhiều kết quả quan trọng. Không ngừng củng cố, nâng chất để đáp ứng yêu cầu, nhiệm vụ mới (xem trang 2).

Tiền Giang xác định thanh long là 1 trong 7 chủng loại trái cây đặc sản có lợi thế cạnh tranh, được trồng nhiều tại các huyện: Chợ Gạo, Tân Phước, Gò Công Tây... với hơn 5.000 ha. Phát triển bền vững cây thanh long (xem trang 4).

Còn gần một tháng nữa mới đến Tết Trung thu nhưng thị trường bánh phục vụ dịp tết này đang bắt đầu nóng lên. Những gian hàng bày bán các sản phẩm bánh trung thu đã xuất hiện tại nhiều nơi trên địa bàn tỉnh. Thị trường bánh trung thu vào mùa (xem trang 5).

Ông Lê Văn Hưởng, Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban An toàn giao thông (ATGT) tỉnh vừa chủ trì cuộc họp bàn giải pháp đảm bảo trật tự ATGT trên địa bàn tỉnh nhân dịp lễ 2-9. Ông Phạm Anh Tuấn, Phó Chủ tịch UBND tỉnh cùng dự và phát biểu chỉ đạo cuộc họp. Quyết tâm đảm bảo an toàn giao thông thông suốt dịp lễ 2-9 (xem trang 9).

Năm 1983, lãnh đạo xã Quơn Long (huyện Chợ Gạo) vận động 6 hộ dân ấp Long Thạnh hoán đổi 5.500 m2 đất nền để làm sân bóng đá của xã. Sau đó, 5 hộ được nhận đất hoán đổi, còn hộ ông Phan Văn Ký đến nay vẫn chưa được nhận. Ông Ký chưa được nhận đất hoán đổi (xem trang 10).

Từ ngày 22 đến 30-8, tại Nhà thi đấu đa môn tỉnh đã diễn ra giải Vô địch trẻ Pencak Silat toàn quốc năm 2016. Đây là một trong những sự kiện văn hóa, thể thao và du lịch của Tiền Giang. Góp phần thúc đẩy phong trào Pencak Silat ở khu vực phát triển (xem trang 12).

.
.
.