Chủ Nhật, 25/12/2016, 06:24 (GMT+7)
.

Về việc cấp chủ quyền đường nước chung cho hộ ông Của

Đường nước công cộng cặp đất Miễu Bà (ấp 5, xã Thạnh Lộc, huyện Cai Lậy) được hình thành trước năm 1975, phục vụ tưới tiêu cho trên 43.300 m2 đất nông nghiệp của các hộ dân bên trong.

Gần đây, hộ ông Châu Văn Của làm đơn xin cấp chủ quyền đường nước này, đã được UBND huyện Cai Lậy chỉ đạo Phòng Tài nguyên và Môi trường huyện kết hợp với UBND xã Thạnh Lộc lập thủ tục cấp quyền sử dụng phần đất đường nước này cho ông Của, nhưng không được người dân đồng thuận, nên UBND xã Thạnh Lộc tổ chức cuộc họp, mời các hộ đang sử dụng chung đường nước và các hộ lân cận đến dự cho ý kiến. Tất cả người dân dự họp đều không thống nhất việc UBND huyện Cai Lậy chỉ đạo Phòng Tài nguyên và Môi trường lập hồ sơ, thủ tục cấp chủ quyền đường nước công cộng cho hộ ông Của.

Năm 2015, Ban Khánh tiết Miễu Bà Chúa Xứ (ấp 5, xã Thạnh Lộc) có đơn kiến nghị gửi sở, ngành tỉnh nêu rõ: “Đường nước này là đất công (đất Miễu Bà) đã có từ trước năm 1975, do bà con xung quanh đào vét để bơm nước phục vụ sản xuất nông nghiệp. Việc UBND huyện Cai Lậy chỉ đạo Phòng Tài nguyên và Môi trường huyện đến đo đạc, lập thủ tục cấp chủ quyền cho cá nhân ông Châu Văn Của là không đúng, chúng tôi không đồng thuận…”.

Về phía UBND xã Thạnh Lộc, cũng đã có Bản kiến nghị nêu rõ: “Đây là đường nước công cộng có từ trước. Năm 2002, Trung tâm Đo đạc tỉnh ghi trong sổ mục kê là đường nước, hiện tại chưa cấp giấy cho ai. Chủ trương của xã là giữ nguyên hiện trạng đường nước như hiện nay...”.

Người dân và chính quyền xã Thạnh Lộc đồng kiến nghị Phòng Tài nguyên và Môi trường huyện nên xác định lại vị trí đường nước, nếu thuộc đất công (theo tài liệu, sổ sách lưu trữ) thì giữ nguyên cho các hộ dân sử dụng chung như trước nay, không nên cấp riêng cho cá nhân sẽ gây tranh chấp, rất khó giải quyết về sau.

TỔ CTBĐ

.
.
.