Thứ Sáu, 09/03/2018, 15:18 (GMT+7)
.

Hãy giúp đỡ 2 đứa trẻ đáng thương

Đó là trường hợp của anh em Võ Công Thành (sinh năm 2008) và Võ Thụy Bảo Trâm (sinh năm 2010) phải sống thiếu tình yêu thương của cha mẹ từ nhỏ và đang được bà nội cưu mang. Điều đáng thương nhất ở 2 đứa trẻ là dù đang ở tuổi ăn tuổi học nhưng ước mơ đến trường của các em vẫn đang dang dở.

Anh em Thành và Trâm đang sống nhờ sự cưu mang của bà nội và rất cần được giúp đỡ để 2 em được đến trường.
Anh em Thành và Trâm đang sống nhờ sự cưu mang của bà nội và rất cần được giúp đỡ để 2 em được đến trường.

Kể về hoàn cảnh của mình, bà Võ Thị Giàu (70 tuổi) - bà nội của 2 đứa trẻ cho biết, con trai bà là Võ Thanh Hoàng kết hôn với người con gái có tên là Kriêm ở tận Lâm Đồng. Do cuộc sống gia đình khó khăn nên vợ chồng Hoàng bỏ lại 2 đứa con nhỏ cho bà, để lên Lâm Đồng kiếm sống. Đến nay đã 8 năm mà vợ chồng con trai bà không một lần về thăm con. Một mình bà phải gồng gánh nuôi 2 đứa cháu nhỏ. Ở quê (xã Bình Phục Nhứt, huyện Chợ Gạo) không ruộng đất sản xuất, cuộc sống của 3 bà cháu rất khó khăn. Do đó, 3 bà cháu phải dìu dắt nhau lên TP. Mỹ Tho làm thuê kiếm sống từ nhiều năm nay. Bà Giàu được người quen giới thiệu vào làm phụ việc nhà cho gia đình bà Lâm Thị Chua (ngụ phường 5, TP. Mỹ Tho), với tiền công 100.000 đồng/ngày. May mắn là 3 bà cháu được “gia chủ” thương tình cho tá túc lại nhà nên không phải mất tiền thuê nhà.  

Tuy nhiên, điều làm bà Giàu lo lắng nhất hiện nay là 2 đứa cháu của bà đã đến tuổi phải đến trường từ lâu nhưng đến nay vẫn chưa được đi học. Thương cho hoàn cảnh của anh em Thành và Trâm không được đến trường, cô Lý Thị Bé, một giáo viên về hưu đã tận tình hướng dẫn cho 2 em biết đọc, biết viết và làm toán. Mỗi tuần đều đặn 4 buổi, các em sang nhà cô Bé để học bài. Cô Bé cho biết, anh em Thành và Trâm tiếp thu bài học rất nhanh. Đến nay, Thành và Trâm đã biết đọc, biết viết và làm những phép toán đơn giản một cách thành thạo.

Ước muốn của bà Giàu cũng như của anh em Thành và Trâm là được đến trường học tập như bao học sinh khác cùng trang lứa. Trao đổi về trường hợp của anh em Thành và Trâm, Trưởng Phòng Giáo dục và Đào tạo TP. Mỹ Tho Lê Văn Dũng cho biết: “Phòng Giáo dục và Đào tạo thành phố đã nắm được thông tin về trường hợp của anh em Thành và Trâm. Do hiện tại 2 em và bà nội đang tạm trú tại phường 5 nên phòng đã tạo điều kiện và hướng dẫn gia đình nộp hồ sơ để 2 em được vào học tại Trường Tiểu học Thiên Hộ Dương. Sau khi tiếp nhận hồ sơ, nhà trường sẽ lập hội đồng đánh giá kiến thức để xếp lớp cho 2 em được vào học tại trường trong thời gian sớm nhất”.

Đ. PHI 

.
.
.