.

Đón đọc Báo Ấp Bắc số ra ngày 17-2

Cập nhật: 20:34, 16/02/2020 (GMT+7)

Mời độc giả đón đọc Báo Ấp Bắc số ra ngày 17-2, với những thông tin nổi bật.

Sau gần 10 năm xây dựng nông thôn mới, thay đổi rõ nhất ở các xã nông thôn mới trên địa bàn huyện Chợ Gạo là hệ thống cơ sở hạ tầng nông thôn như điện, đường, trường, chợ,  trạm y tế… được đầu tư xây dựng bài bản, đồng bộ, khang trang. Huyện Chợ Gạo: Sẽ về đích huyện nông thôn mới đúng hẹn (xem trang 4).

Sau gần 2 năm nghiên cứu, kỹ sư Trần Thị Luôn, Phó Giám đốc Công ty TNHH Đông trùng hạ thảo Thiên Ân (thị trấn Vĩnh Bình, huyện Gò Công Tây) đã hoàn thiện quy trình và nuôi cấy thành công nấm ĐTHT trong phòng thí nghiệm; đồng thời, đa dạng hóa sản phẩm chế biến từ loại nấm quý hiếm này. Đa dạng sản phẩm đông trùng hạ thảo (xem trang 5).

Sáng 15-2, Đoàn công tác của Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD-ĐT) do Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Bộ trưởng Bộ GD-ĐT Phùng Xuân Nhạ dẫn đầu, đến thăm và làm việc với ngành GD-ĐT tỉnh Tiền Giang về việc triển khai thực hiện Nghị quyết 88 của Quốc hội về đổi mới chương trình, sách giáo khoa giáo dục phổ thông  và công tác ứng phó dịch bệnh Covid-19. Chủ động, sáng tạo và kịp thời (xem trang 6).

Trước tình hình diễn biến phức tạp của bệnh viêm phổi cấp do chủng mới do virus Corona (Covid-19) gây ra, trong hơn 2 tuần qua, tỉnh Tiền Giang đã có nhiều nỗ lực phòng, chống dịch bệnh này. Đây là việc làm cấp thiết và đã được các ngành, các cấp và nhân dân hưởng ứng. Tiền Giang nỗ lực phòng, chống dịch bệnh Covid-19 (xem trang 7).

Đã là một buổi biểu diễn văn nghệ thì ít nhiều cũng có tiếng vỗ tay tán thưởng của khán giả, nhưng đêm diễn cách đây hơn 30 năm thì hoàn toàn không, mặc dù có đến 2 tiểu đoàn quân tình nguyện Việt Nam ngồi xem Đội Tuyên văn (Đoàn Văn công) của Tỉnh đội Tiền Giang biểu diễn. Đêm văn nghệ không có tiếng vỗ tay (xem trang 12).

.
.
.