Chủ Nhật, 05/04/2020, 21:34 (GMT+7)
.

Đón đọc Báo Ấp Bắc số ra ngày 6-4

Mời độc giả đón đọc Báo Ấp Bắc số ra ngày 8-4, với những thông tin nổi bật.

Tỉnh Tiền Giang nói riêng và một số tỉnh vùng Đồng bằng sông Cửu Long đang đối mặt với hạn, mặn khốc liệt. Nhận định của ngành chuyên môn, mùa mưa năm nay sẽ đến muộn hơn cùng kỳ nhiều năm. Dự báo mùa mưa bắt đầu từ giữa tháng 4 (xem trang 4).

Với sự triển khai quyết liệt của lãnh đạo các cấp, ngành, địa phương và cơ sở, người dân trên địa bàn tỉnh ý thức và chấp hành nghiêm các nội dung Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ về các biện pháp cấp bách phòng, chống dịch bệnh Covid-19. Người dân đồng lòng, chính quyền quyết liệt (xem trang 5).

Học trực tuyến được xem là giải pháp hữu hiệu nhất đã được ngành Giáo dục và Đào tạo tỉnh Tiền Giang lựa chọn để ứng phó với tình hình diễn biến phức tạp của dịch bệnh Covid-19. Đa phần phụ huynh ủng hộ; tuy nhiên, cũng có nhiều băn khoăn rằng, phương pháp học này chỉ áp dụng được với các gia đình có điều kiện trong việc tiếp cận với Internet. Quan trọng là ý thức tự học của học sinh (xem trang 8).

Hiện nay, khu vực các tỉnh Nam bộ, trong đó có Tiền Giang đã bước vào mùa khô. Theo dự báo của Trung tâm Khí tượng thủy văn Trung ương, năm 2020, tình hình thời tiết có nhiều diễn biến phức tạp và bất thường. Phòng, chống cháy rừng trong mùa nắng nóng (xem trang 9).

Trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh Covid-19, trong khi các cấp, ngành, địa phương nỗ lực “chống dịch như chống giặc”, thì cuộc chiến dập dịch tin đồn, tin giả trên không gian mạng cũng quyết liệt không kém. Người dân cần kiểm chứng thông tin về dịch bệnh Covid-19 trên mạng xã hội (xem trang 12).

.
.
.