Thứ Sáu, 03/04/2020, 10:22 (GMT+7)
.

UBND tỉnh Tiền Giang trả lời kiến nghị của cử tri

UBND tỉnh Tiền Giang trả lời kiến nghị của cử tri các xã, phường trên địa bàn tỉnh tại cuộc tiếp xúc cử tri của Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh sau Kỳ họp thứ 8, Quốc hội khóa XIV.

* Cử tri phường 6, TP. Mỹ Tho: “Kiến nghị UBND tỉnh xem xét giữ lại công trình Đài Phát thanh và Truyền hình tỉnh (viết tắt là Đài), vì công trình này được xây dựng chưa đến 30 năm và khi xây dựng đã tính đến rất nhiều yếu tố nhằm đảm bảo cho công tác truyền tải thông tin, phát sóng không bị ảnh hưởng của các yếu tố thời tiết, nhằm tránh lãng phí trong đầu tư. Đồng thời, tăng cường đầu tư cho công tác đào tạo, bồi dưỡng nguồn nhân lực trong Đài, để đủ sức sản xuất những chương trình hay, thu hút nhiều người xem…”.

UBND tỉnh trả lời như sau: UBND tỉnh đã có Công văn 984, nội dung như sau: Công trình Đài có quy mô 1 trệt, 2 lầu được xây dựng từ năm 1994, với cơ cấu các phòng làm việc, phòng chức năng đáp ứng nhu cầu làm việc cho khoảng 50 cán bộ, viên chức.

Năm 2002, Đài được cấp kinh phí xây dựng thêm 1 khu làm việc khối hành chính quy mô 1 trệt, 1 lầu để bố trí riêng khối hành chính và dịch vụ cho phù hợp với chức năng, nhiệm vụ được giao. Qua nhiều năm sử dụng, hiện nay cả 2 tòa nhà này đang xuống cấp nặng, nhất là tòa nhà làm việc trung tâm; đồng thời, trụ sở làm việc cũ cũng còn thiếu nhiều phòng chức năng nên không đảm bảo điều kiện làm việc cho cán bộ, viên chức.

Năm 2017, Đài có cải tạo, sửa chữa lại trụ sở nhưng chỉ là giải pháp tạm thời, không thể sử dụng lâu dài được. Với số lượng 120 cán bộ, viên chức như hiện nay; đồng thời, để đáp ứng yêu cầu, nhiệm vụ phát triển của ngành phát thanh, truyền hình trong giai đoạn công nghiệp 4.0, trụ sở cũ của Đài còn thiếu nhiều phòng chức năng như: Phòng thu thời sự truyền hình, phòng thu thời sự phát thanh, phòng dựng hình, phim trường trực tiếp truyền hình có khán giả, phim trường ngoài trời… nên Đài gặp nhiều khó khăn trong quá trình thực hiện nhiệm vụ được giao.

Xuất phát từ yêu cầu thực tế và căn cứ vào Đề án Phát triển tổng thể Đài đến năm 2020, tầm nhìn đến năm 2030 được phê duyệt; đồng thời, nhằm tạo điều kiện cho Đài tỉnh hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao trong thời gian tới, đặc biệt là giai đoạn tự đảm bảo về chi thường xuyên từ năm 2020, UBND tỉnh đã thống nhất chủ trương giao cho Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng công trình dân dụng và công nghiệp tỉnh lập dự án di dời, xây dựng mới trụ sở của Đài tại khu vực Quảng trường Trung tâm tỉnh (xã Đạo Thạnh, TP. Mỹ Tho)…

* Cử tri xã Long Trung, huyện Cai Lậy: Kiến nghị UBND tỉnh cho mở rộng đoạn tỉnh lộ 868 đi ngang qua địa bàn xã Long Trung, phía trước Trường Trung học cơ sở Lưu Tấn Phát cho đồng bộ với các đoạn khác, để phụ huynh, học sinh được thuận lợi đến trường.

UBND tỉnh đã trả lời như sau: Đường tỉnh 868, đoạn qua xã Long Trung, mặt đường bê tông nhựa rộng 6 m, nền đường rộng 9 m. Đây là tuyến đường trục liên vùng phía Tây kết nối các khu sản xuất tập trung, tuyến đi qua đô thị trung tâm của vùng phía Tây, kết nối phía Tây với tỉnh Long An và phía Đông với tỉnh Bến Tre.

Hiện nay, Sở GT-VT đã thực hiện mở rộng đường tỉnh 868, đoạn từ Quốc lộ 1 đến đường tỉnh 864 (đã mở rộng qua địa phận xã Long Trung). Quy mô mở rộng: Mở rộng một bên trái tuyến với phạm vi khoảng 2 m, kết cấu mặt đường mở rộng láng nhựa; đối với bên phải tuyến: Sở GT-VT đã chỉ đạo Đoạn Quản lý giao thông thực hiện ban hạ lề để đảm bảo tầm nhìn chạy xe và thoát nước mặt đường, góp phần đảm bảo trật tự an toàn giao thông.

Sau khi Sở GT-VT hoàn thành công tác mở rộng, UBND tỉnh yêu cầu các địa phương tăng cường công tác tuyên truyền, vận động người dân sinh sống dọc 2 bên tuyến đường không lấn chiếm lòng, lề đường, để tạo cảnh quan, tầm nhìn cho người tham gia giao thông.

* Cử tri xã Bình Nghị, huyện Gò Công Đông: Kiến nghị UBND tỉnh hỗ trợ địa phương thu hút đầu tư phát triển du lịch biển Tân Thành, nhằm phát huy lợi thế sẵn có, cũng như góp phần đẩy nhanh quá trình phát triển kinh tế trên địa bàn huyện.

UBND tỉnh đã trả lời như sau: Khu du lịch sinh thái biển Tân Thành đã được UBND tỉnh phê duyệt tại Quyết định 643 về việc phê duyệt quy hoạch chi tiết xây dựng Khu du lịch sinh thái biển Tân Thành với diện tích 80,36 ha. Hiện đã có 2 đơn vị đang đầu tư khai thác du lịch gồm: Công ty TNHH Vạn Bình An và Công ty cổ phần Du lịch Tiền Giang.

Hiện các hạng mục công trình phục vụ khách du lịch đã xuống cấp, đặc biệt là bờ kè thuộc khu vực Công ty cổ phần Du lịch Tiền Giang đang sạt lở, ảnh hưởng đến hoạt động kinh doanh của đơn vị. Để khắc phục và phát triển du lịch tại khu vực này, UBND tỉnh đã chỉ đạo Sở VH-TT&DL phối hợp địa phương, các ngành liên quan và doanh nghiệp thực hiện một số nhiệm vụ trọng tâm sau:

- Hỗ trợ Công ty cổ phần Du lịch Tiền Giang xây dựng mới kè chống sạt lở. Qua báo cáo của Sở VH-TT&DL, dự kiến hoàn thành vào tháng 8-2020. Sau khi xây dựng bờ kè, Công ty cổ phần Du lịch Tiền Giang sẽ cải tạo, đầu tư mới các hạng mục, đáp ứng nhu cầu du lịch biển tại Khu du lịch biển Tân Thành.

- UBND tỉnh đã ban hành Quyết định 2666 về việc phê duyệt Danh mục mời gọi đầu tư trên địa bàn tỉnh Tiền Giang. Trong đó, có dự án Khu du lịch sinh thái biển Tân Thành - Hàng Dương với diện tích 64 ha. Hiện các sở, ngành đang tập trung mời gọi đầu tư và nhà đầu tư Công ty TNHH Đầu tư Khu Công nghiệp Thiên Phúc đang quan tâm đến dự án này.

- Để đa dạng hóa sản phẩm du lịch, hình thành các tour, tuyến du lịch, hiện các địa phương đang đầu tư xây dựng: Mở rộng khu di tích Lăng Hoàng Gia; đầu tư giai đoạn 2 mở rộng khu di tích Đền thờ Trương Định và trùng tu, tôn tạo các di tích lịch sử - văn hóa trên địa bàn gắn với hoạt động du lịch…

.
.
.