Thứ Ba, 15/02/2022, 22:15 (GMT+7)
.

Đón đọc Báo Ấp Bắc số ra ngày 16-2

Mời độc giả đón đọc Báo Ấp Bắc số ra ngày 16-2, với những thông tin nổi bật.

 

Tình hình hạn, xâm nhập mặn năm 2021 - 2022 được cơ quan chuyên môn dự đón sẽ đến sớm hơn trung bình nhiều năm. Do đó, ngành Nông nghiệp và phát triển nông thôn và nông dân đã chủ động chuẩn bị các giải pháp ứng phó. Chủ động ứng phó với hạn, mặn (xem trang 4).

Thời điểm này, nông dân các huyện phía Đông bước vào giai đoạn thu hoạch rộ vụ lúa đông xuân. Chi phí đầu vào tăng cao đã ảnh hưởng đến lợi nhuận của nông dân. Chi phí tăng cao, vụ lúa đông xuân kém vui (xem trang 5).

Công tác chuẩn bị tuyển chọn, gọi công dân nhập ngũ năm 2022 được thực hiện trong điều kiện dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp. Nhưng với sự quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo của các cấp ủy Đảng, chính quyền, sự vào cuộc của các tổ chức, đoàn thể, Hội đồng Nghĩa vụ quân sự các cấp đã thực hiện nhiều biện pháp nâng cao chất lượng công tác tuyển chọn, gọi công dân nhập ngũ, đảm bảo công khai, công bằng, dân chủ, đúng quy định của pháp luật. Đảm bảo công tác tuyển quân an toàn, chất lượng (xem trang 6).

Trải qua hơn 340 năm hình thành và phát triển, một số địa danh xưa và mới của TP. Mỹ Tho cùng đồng hành theo sự phát triển của vùng đất này. Theo tiến trình lịch sử, nhiều tên gọi vẫn bền vững theo thời gian, nhưng cũng có những địa danh dần dần ít được nhắc đến, đi vào quá khứ, như đường Lộ Ma xưa, nay là đường Thái Sanh Hạnh... Lộ Ma xưa và nay (xem trang 12).

.
.
.