Chủ Nhật, 20/02/2022, 21:19 (GMT+7)
.

Đón đọc Báo Ấp Bắc số ra ngày 21-2

Mời độc giả đón đọc Báo Ấp Bắc số ra ngày 21-2, với những thông tin nổi bật.

Tính từ ca mắc Covid-19 đầu tiên trong cộng đồng trên địa bàn tỉnh Tiền Giang đến nay đã gần 270 ngày cán bộ, y, bác sĩ, nhân viên ngành Y tế tỉnh nhà phải căng mình nơi “tuyến lửa”. Những vất vả, hy sinh thầm lặng của họ trong tình trạng quá tải bệnh nhân Covid-19 không gì có thể đong đếm hết. Trong gian khó của “lửa thử vàng, gian nan thử sức”, phẩm chất “lương y như từ mẫu” của người thầy thuốc càng thêm tỏa sáng… Những đóa hoa nơi “tuyến lửa”. Bài 1: Ứng phó với “bão” Covid-19 (xem trang 2).

Để tạo động lực trong khôi phục và phát triển kinh tế sau đại dịch, tỉnh Tiền Giang đã tập trung triển khai các giải pháp để đẩy nhanh tiến độ giải ngân vốn đầu tư công trong năm 2022. Tiền Giang tăng tốc đầu tư công (xem trang 5).

Thấu hiểu nỗi lo của phụ huynh trước việc học sinh đến trường chưa được tiêm vắc xin, các cơ sở giáo dục đã triển khai nhiều kế hoạch, biện pháp đảm bảo an toàn trong trường học, trong đó ưu tiên phòng, chống dịch lên hàng đầu. An toàn phòng dịch được đặt lên hàng đầu (xem trang 6).

Tiền thân của huyện Tân Phú Đông là cù lao Lợi Quan, không chỉ lập nên nhiều chiến công trong 2 cuộc kháng chiến chống Pháp và chống Mỹ cứu nước, mà còn là vùng đất có nhiều loại hình văn hóa vật thể và phi vật thể, góp phần hình thành nên “văn minh miệt vườn” của vùng cù lao sông nước, nhất là phong trào đờn ca tài tử được hình thành từ lâu và ngày càng phát triển. Khởi sắc đời sống văn hóa ở huyện cù lao (xem trang 12).

.
.
.