.

Đón đọc Báo Ấp Bắc số ra ngày 11-3

Cập nhật: 19:53, 10/03/2022 (GMT+7)

Mời độc giả đón đọc Báo Ấp Bắc số ra ngày 11-3, với những thông tin nổi bật.

Theo đánh giá của Trung tâm Chỉ huy phòng, chống Covid-19 tỉnh Tiền Giang, tình hình diễn biến dịch Covid-19 trên địa bàn tỉnh đang diễn biến phức tạp. Hằng ngày, hầu hết các địa phương đều có ghi nhận ca mắc Covid-19, đặc biệt trong 2 tuần gần đây số ca dương tính với SARS-CoV-2 tăng rất nhanh. Nỗ lực khống chế dịch bệnh Covid-19 đang diễn biến phức tạp (xem trang 3).

Sau hơn nửa năm triển khai Kế hoạch 297 ngày 25-9-2021 của UBND tỉnh về phục hồi và phát triển kinh tế - xã hội sau khi cơ bản kiểm soát được dịch Covid-19 trên địa bàn, hầu hết các ngành, lĩnh vực kinh tế của tỉnh đều hoạt động trở lại ổn định, liên tục tháng sau tăng hơn tháng trước, chỉ riêng lĩnh vực du lịch còn khó khăn. Nỗ lực chuẩn bị trước “giờ G” (xem trang 4).

Với sự quan tâm đầu tư của Trung ương, các dự án giao thông trọng điểm tại khu vực Đồng bằng sông Cửu Long đang được khẩn trương triển khai thực hiện. Xây “đường băng” cho đất Chín Rồng. Bài 3: Thông tuyến (xem trang 5).

TGB là cầu nối cho các doanh nhân đồng hương Tiền Giang thắt chặt tình thân hữu, hỗ trợ nhau trong hoạt động sản xuất, kinh doanh, quản lý và các hoạt động cộng đồng. Tổ chức các hoạt động từ thiện hỗ trợ cho đồng bào nghèo sinh sống tại tỉnh và đồng bào, sinh viên, học sinh có quê ở Tiền Giang sinh sống, học tập tại TP. Hồ Chí Minh… TGB - Hành trình chung một tấm lòng hướng về quê hương (xem trang 6, 7).

Thời điểm này, giá xăng, dầu tăng đã tác động đến giá cả một số mặt hàng, đặc biệt là nhóm thực phẩm tươi sống. Dù giá cả biến động không nhiều, nhưng ít nhiều cũng ảnh hưởng đến sức tiêu thụ hàng hóa. Xăng, dầu tăng giá, hàng hóa rục rịch tăng theo (xem trang 8).

.
.
.