Thứ Ba, 01/03/2022, 21:43 (GMT+7)
.

Đón đọc Báo Ấp Bắc số ra ngày 2-3

Mời độc giả đón đọc Báo Ấp Bắc số ra ngày 2-3, với những thông tin nổi bật.

Hợp tác xã (HTX) đóng vai trò quan trọng trong xây dựng chuỗi liên kết sản xuất, tiêu thụ lúa - gạo. Huyện Gò Công Tây là một trong những địa phương ở tỉnh hình thành được chuỗi liên kết giữa nông dân, HTX và doanh nghiệp trong sản xuất lúa - gạo và bước đầu mang lại hiệu quả. Hiệu quả từ mô hình liên kết sản xuất, tiêu thụ lúa - gạo (xem trang 4).

Thay đổi tư duy, từ sản xuất đến tiêu dùng đối với nông sản nói chung, thanh long nói riêng đã và đang được đặt ra ngày càng cấp bách. Hướng vào chất lượng, đa dạng hóa thị trường thay vì chú trọng xuất khẩu tiểu ngạch là cách tiếp cận không mới nhưng vẫn còn mang tính thời sự. Ùn ứ nông sản và bài toán đầu ra. Bài cuối: Thay đổi tư duy sản xuất và tiêu thụ (xem trang 5).

Ngày 2-3, Bệnh viện Đa khoa trung tâm Tiền Giang chính thức đưa vào sử dụng dịch vụ thanh toán viện phí không dùng tiền mặt. Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển chi nhánh Mỹ Tho (BIDV Mỹ Tho) là đơn vị thực hiện dịch vụ thu viện phí không dùng tiền mặt tại bệnh viện. Nhờ sự tích hợp sâu giữa giải pháp thanh toán của BIDV và hệ hống quản lý của bệnh viện sẽ hỗ trợ đắc lực cho bệnh viện trong việc thu viện phí, quản lý hồ sơ bệnh án qua thẻ y tế thông minh. Triển khai thanh toán viện phí không dùng tiền mặt tại bệnh viện (xem trang 6).

Trường THCS và THPT Phú Thành (xã Thành Công, huyện Gò Công Tây) vừa được đổi tên thành Trường THCS và THPT Đoàn Trần Nghiệp. Đồng chí Đoàn Trần Nghiệp là cán bộ cách mạng kiên trung, có nhiều đóng góp cho vùng đất Gò Công nói riêng và tỉnh Tiền Giang nói chung. Chuyện về ngôi trường mang tên đồng chí Đoàn Trần Nghiệp (xem trang 12).

.
.
.