Thứ Sáu, 01/07/2022, 11:22 (GMT+7)
.

Một trường hợp cần giúp đỡ về nhà ở

Đến thăm gia đình ông Nguyễn Văn Phương, ở ấp 9B, xã Mỹ Thành Nam, huyện Cai Lậy, tỉnh Tiền Giang vào một buổi chiều mưa tháng 6, chúng tôi không khỏi chạnh lòng khi đứng trước căn nhà vách lá, mái tole lụp xụp. Nền xi măng vẫn còn ẩm ướt sau cơn mưa lớn, những chỗ dột trong nhà được che chắn tạm bằng tấm bạt ni lông. Đã bước sang tuổi xế chiều nhưng vợ chồng ông Phương vẫn sống trong cảnh nghèo khó, nhà rách dột và bao nỗi lo toan của cuộc sống.

Vợ chồng ông Phương đang sinh sống trong căn nhà xuống cấp, rách dột.
Vợ chồng ông Phương đang sinh sống trong căn nhà xuống cấp, rách dột.

Không đất canh tác, ông Phương và vợ làm thuê kiếm sống, thu nhập chỉ đắp đổi qua ngày. Trước đây, gia đình ông Phương cất căn chòi nhỏ trên phần đất của người chú ruột, để có chỗ ở, bươn chải chăm lo cuộc sống. Khi các con lớn lên, lập gia đình, chỉ còn hai vợ chồng sống nương tựa nhau. Vào năm 2010, ông Phương gom hết tiền dành dụm, mua 250 m2 đất, cất nhà và về sinh sống tại ấp 9B, xã Mỹ Thành Nam. Những tưởng cuộc sống sẽ ổn định hơn sau bao vất vả nhưng không may ông Phương bị tai biến, liệt nửa người, không còn lao động để kiếm sống. Do đó, vợ ông Phương phải gánh vác mọi lo toan cuộc sống gia đình từ số tiền làm thuê ít ỏi quanh xóm.

Tuy nhiên, do tuổi cao, sức khỏe kém, thu nhập ít ỏi từ công việc làm thuê, vợ ông Phương còn phải chăm lo, thường xuyên đưa chồng đi bệnh viện điều trị bệnh. Chính vì vậy, cuộc sống của vợ chồng ông Phương lại càng khó khăn trong khi các con đều nghèo, không thể đỡ đần, phụ giúp cho cha mẹ. Khổ tâm hơn là những ngày mưa gió, căn nhà của vợ chồng ông Phương không còn chỗ nào khô ráo, giấc ngủ cũng dở dang khi hai vợ chồng phải thức che chắn những chỗ dột…

Ngồi nhìn căn nhà sau cơn mưa nặng hạt chiều tháng 6, vợ ông Phương xót xa, cho biết: “Nền nhà thấp quá, mỗi lần trời mưa nước ngập lênh láng, tôi phải lấy thau tát nước ra ngoài. Mấy tấm cao su che trên nóc nhà đã mục nên mưa là cứ dột. Có đêm đang ngủ, trời mưa to, dột ngay giường ngủ, phải nằm co ro một góc chịu trận cho đến khi hết mưa… Mong muốn lớn nhất của tôi là có được căn nhà lành lặn và số vốn để buôn bán kiếm sống”.

Bí thư Chi bộ, Trưởng ấp 9B Huỳnh Văn Ải cho biết: “Vợ chồng ông Phương về sinh sống tại địa phương đã hơn 10 năm, gia cảnh rất khó khăn. Căn nhà của ông bà đang ở đã xuống cấp, địa phương đang vận động sửa chữa hoặc xây mới nhưng vẫn chưa đủ kinh phí. Do đó, chúng tôi rất mong có thêm nhiều sự giúp đỡ từ các mạnh thường quân, nhà hảo tâm để vợ chồng ông Phương có được căn nhà vững chắc, ổn định cuộc sống”.

Qua bài phản ánh này, rất mong cộng đồng xã hội, các tổ chức, cá nhân, nhà hảo tâm chung tay với Báo Ấp Bắc giúp vợ chồng ông Phương có điều kiện sống tốt hơn và căn nhà lành lặn để che nắng, che mưa.

Mọi sự giúp đỡ, xin liên hệ gia đình ông Nguyễn Văn Phương, ấp 9B, xã Mỹ Thành Nam, huyện Cai Lậy, tỉnh Tiền Giang hoặc Báo Ấp Bắc, số 289, đường Tết Mậu Thân, phường 4, TP. Mỹ Tho, tỉnh Tiền Giang; điện thoại 0273.3977.596, số tài khoản: 6900201007428 - Agribank Tiền Giang (khi chuyển khoản xin vui lòng ghi tên cá nhân/đơn vị, địa chỉ, giúp trường hợp ông Nguyễn Văn Phương).

QUẾ LAM

.
.
.