Chủ Nhật, 04/12/2022, 22:03 (GMT+7)
.

Đón đọc Báo Ấp Bắc số ra ngày 5-12

Mời độc giả đón đọc Báo Ấp Bắc số ra ngày 5-12, với những thông tin nổi bật.

Sau thời gian dài giá giảm sâu, tiêu thụ khó khăn, thời điểm này, giá thanh long trên địa bàn tỉnh đã tăng trở lại. Nông dân tích cực chăm sóc, xông đèn xử lý nghịch vụ để cho trái trong dịp tết. Tín hiệu tích cực từ giá thanh long (xem trang 3).

Đến thời điểm hiện tại, các xã còn lại của huyện Tân Phước đang trong giai đoạn cuối cùng để hoàn chỉnh công tác xây dựng nông thôn mới theo đúng kế hoạch. Các xã nỗ lực về đích nông thôn mới đúng kế hoạch (xem trang 4).

Bắt đầu từ quý IV-2022, nhiều doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh Tiền Giang gặp khó khăn với tình trạng đơn hàng sụt giảm, một số chuyên gia lao động, Công đoàn cảnh báo công nhân, lao động sẽ đối mặt với nguy cơ bị mất việc làm. Quan tâm, chăm lo người lao động bị ảnh hưởng việc làm (xem trang 8).

Vào những tháng cuối năm 2022, trong số nhiều doanh nghiệp (DN) trong các khu công nghiệp của tỉnh Tiền Giang hoạt động ổn định thì cũng có DN đang đối mặt với khó khăn thiếu đơn hàng, phải cắt giảm nhân lực. Tuy nhiên, ở chiều ngược lại cũng có DN “khát” lao động do gặp khó trong tuyển dụng. Nguồn lao động - nơi thiếu nơi thừa (xem trang 9).

.
.
.