.

Đón đọc Báo Ấp Bắc số ra ngày 12-6

Cập nhật: 20:06, 11/06/2023 (GMT+7)

Mời độc giả đón đọc Báo Ấp Bắc số ra ngày 12-6, với những thông tin nổi bật.

Tham nhũng (TN), tiêu cực (TC) luôn là một “vấn nạn” mang tính chất thời sự, chính trị sâu sắc. “Vấn nạn” này còn ảnh hưởng đến sự tồn vong của chế độ, là lực cản lớn đối với sự phát triển của đất nước. Lợi dụng vấn đề này, các thế lực thù địch luôn cố tình đưa ra những lập luận phản bác, xuyên tạc nguyên tắc trong cơ chế lãnh đạo, những thành tựu về công tác phòng, chống TN, TC của Đảng, Nhà nước. Bài 1: Từ suy thoái đến tham nhũng, tiêu cực (xem trang 2).

Thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới, xã Cẩm Sơn phát huy vai trò lãnh đạo của Đảng, tinh thần đoàn kết của cán bộ, đảng viên để tạo đổi thay tích cực về diện mạo nông thôn và đời sống người dân. Hướng đến nông thôn mới kiểu mẫu (xem trang 5).

Ngân hàng Nhà nước Chi nhánh tỉnh Tiền Giang là đơn vị thuộc cơ cấu tổ chức của NHNN Việt Nam, có chức năng tham mưu, giúp Thống đốc NHNN thực hiện quản lý nhà nước về tiền tệ, hoạt động ngân hàng và ngoại hối trên địa bàn tỉnh Tiền Giang. Góp phần phát triển kinh tế - xã hội tỉnh Tiền Giang (xem trang 6).

Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2023 sẽ chính thức diễn ra trong hai ngày 28 và 29-6. So với năm trước, việc tổ chức kỳ thi năm nay khá thuận lợi về mọi mặt. Để kỳ thi được tổ chức thành công, bên cạnh sự nỗ lực từ ngành Giáo dục rất cần tinh thần chung tay, góp sức từ các ban, ngành, đoàn thể trên địa bàn tỉnh Tiền Giang. Tất cả vì một Kỳ thi tốt nghiệp THPT 2023 an toàn, đúng quy chế (xem trang 8).

Phạm Minh Trung là một kỹ sư trẻ, những sáng kiến của anh không chỉ đóng góp vào sự phát triển của công ty, mà còn lan tỏa niềm đam mê sáng tạo, tận tụy vì công việc, làm chủ công nghệ đến với những người lao động khác. Chuyện anh kỹ sư không thích “đi theo lối mòn” (xem trang 9).

.
.
.