Thứ Ba, 11/07/2023, 20:49 (GMT+7)
.

Đón đọc Báo Ấp Bắc số ra ngày 12-7

Mời độc giả đón đọc Báo Ấp Bắc số ra ngày 12-7, với những thông tin nổi bật.

Trong bức tranh kinh tế - xã hội 6 tháng đầu năm, bên cạnh các chỉ tiêu đạt và vượt như: Tăng trưởng kinh tế, xuất khẩu, sản xuất công nghiệp, thu hút đầu tư…, thì công tác phòng, chống tham nhũng, tiêu cực và việc giải quyết khiếu nại, tố cáo của công dân cũng là những điểm sáng góp phần ổn định chính trị, thúc đẩy kinh tế - xã hội tỉnh Tiền Giang phát triển. Phòng, chống tham nhũng, tiêu cực hiệu quả góp phần thúc đẩy kinh tế - xã hội (xem trang 3).

Để hoàn thành chỉ tiêu 6.3 của Bộ tiêu chí huyện nông thôn mới, huyện Châu Thành đang tập trung xây dựng vùng nguyên liệu tập trung đối với các sản phẩm chủ lực. Đồng thời, chú trọng củng cố, nâng chất các hợp tác xã gắn với mô hình liên kết theo chuỗi giá trị. Phát huy vai trò hợp tác xã trong xây dựng huyện nông thôn mới (xem trang 4).

Đi qua nửa chặng đường, dưới tác động của nhiều yếu tố bất lợi, nhưng với sự nỗ lực không ngừng, Tiền Giang đã gặt hái được nhiều kết quả quan trọng. Thế nhưng, để hoàn thành được tất cả các chỉ tiêu được đề ra đến năm 2025, Tiền Giang cần nhiều giải pháp hiệu quả. Tiền Giang nỗ lực vươn lên. Bài cuối: Vững vàng tiếp bước (xem trang 5).

Bà Trần Thị Sanh, sinh năm 1820, người thôn Thuận Ngãi, huyện Kiến Hòa, trấn Định Tường (nay thuộc phường 1, TX. Gò Công, tỉnh Tiền Giang). Bà Sanh được xếp vào hàng Ngoại thích của Hoàng gia, vì bà là cháu gọi Đức Quốc công Phạm Đăng Hưng là cậu ruột, là em cô cậu ruột với Thái hậu Từ Dụ và là dì của vua Tự Đức. Bà Trần Thị Sanh với bia mộ, hoành phi, câu đối ca ngợi thân thế và sự nghiệp Trương Định (xem trang 12).

.
.
.