Thứ Năm, 31/08/2023, 21:10 (GMT+7)
.

Đón đọc Báo Ấp Bắc số ra ngày 1-9

Mời độc giả đón đọc Báo Ấp Bắc số ra ngày 1-9, với những thông tin nổi bật.

78 năm trôi qua, nhưng thời khắc lịch sử tại Quảng trường Ba Đình (Hà Nội) vào chiều ngày 2-9-1945, Bác Hồ đọc bản Tuyên ngôn Độc lập khai sinh ra nước Việt Nam Dân chủ Cộng hòa mãi hằn sâu vào tâm khảm của mỗi người dân Việt. Tuyên ngôn Độc lập vang mãi giá trị trường tồn (xem trang 2).

Thời gian qua, việc thu lại vé số bán không hết, cũng như chi hoa hồng cho người bán vé số dạo được dư luận quan tâm. Xung quanh vấn đề này, Báo Ấp Bắc có cuộc trao đổi với Giám đốc Công ty TNHH MTV Xổ số kiến thiết Tiền Giang Trần Văn An. Công ty luôn đồng hành, chia sẻ với những khó khăn, vất vả của người bán vé số dạo (xem trang 4).

Để xây dựng thành công huyện nông thôn mới (NTM) nâng cao vào năm 2024 theo mục tiêu đề ra, thời gian qua, chính quyền và nhân dân huyện Gò Công Đông quyết tâm, nỗ lực không ngừng nâng cao chất lượng các tiêu chí huyện NTM. Quyết tâm, nỗ lực xây dựng huyện đạt chuẩn nông thôn mới nâng cao (xem trang 5).

Năm học 2023 - 2024 đã chính thức bắt đầu tại các trường học trên địa bàn tỉnh Tiền Giang. Sau khi cho học sinh tựu trường năm học mới, các cơ sở giáo dục trên địa bàn tỉnh Tiền Giang đã tất bật chuẩn bị cho Lễ khai giảng năm học diễn ra vào ngày 5-9 tới đây. Nhiều kỳ vọng cho năm học mới (xem trang 6).

Anh Phan Thanh Tùng (34 tuổi), ngụ xã Long Chánh, TX. Gò Công, dù bị tai nạn lao động đôi chân không đi lại được nhưng với ý chí phấn đấu “tàn nhưng không phế”, anh đã cố gắng với công việc kết cườm rèm cửa, tạo thu nhập, tự lo cho bản thân. Chàng trai khuyết tật giàu nghị lực (xem trang 8).

.
.
.