Thứ Ba, 15/08/2023, 21:04 (GMT+7)
.

Đón đọc Báo Ấp Bắc số ra ngày 16-8

Mời độc giả đón đọc Báo Ấp Bắc số ra ngày 16-8, với những thông tin nổi bật.

Năm 2023, tỉnh Tiền Giang triển khai đầu tư nhiều công trình trọng điểm, đặc biệt là các dự án giao thông. Để các công trình hoàn thành đúng tiến độ, tạo động lực phát triển kinh tế - xã hội, hiện các chủ đầu tư đang tập trung đẩy nhanh tiến độ. Đẩy nhanh tiến độ các dự án trọng điểm (xem trang 4).

Để giải quyết những thách thức, tàn dư của ngành Nông nghiệp, tất yếu phải có một mô hình kinh tế phù hợp, hướng đến nền sản xuất bền vững, cho năng suất cao nhưng vẫn đảm bảo duy trì các lợi ích cho xã hội. Kinh tế tuần hoàn được kỳ vọng là một giải pháp hữu hiệu đối với lĩnh vực nông nghiệp ở Tiền Giang. Bài toán kinh tế tuần hoàn - kiến tạo nền nông nghiệp bền vững. Bài cuối: Cần có chiến lược dài hơi (xem trang 5).

Nhiều khó khăn trong triển khai Chương trình giáo dục phổ thông năm 2018; cần chăm lo tốt chế độ chính sách cho nhà giáo, đặc biệt là với giáo viên mầm non; tăng cường cơ sở vật chất trường lớp, hạn chế bạo lực học đường… đó là những ý kiến, tâm tư, nguyện vọng của giáo viên trên khắp mọi miền đất nước gửi đến Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo Nguyễn Kim Sơn. Tháo gỡ nhiều vấn đề giáo dục mang tính cấp thiết (xem trang 8).

Làm bánh hủ tiếu ở Làng nghề hủ tiếu Mỹ Tho (xã Mỹ Phong, TP. Mỹ Tho) được xem là nghề truyền thống tiêu biểu của tỉnh Tiền Giang. Trong đó, một trong những người “giữ lửa” cho nghề truyền thống này phải kể đến đó là ông Trương Văn Thuận, Tổ trưởng Tổ hợp tác sản xuất hủ tiếu Mỹ Tho, cư ngụ tại ấp Hội Gia, xã Mỹ Phong. Gặp gỡ người “giữ lửa” ở Làng nghề hủ tiếu Mỹ Tho (xem trang 12).

.
.
.