Chủ Nhật, 20/08/2023, 19:46 (GMT+7)
.

Đón đọc Báo Ấp Bắc số ra ngày 21-8

Mời độc giả đón đọc Báo Ấp Bắc số ra ngày 21-8, vớn những thông tin nổi bật.

Nhận thức rõ tầm quan trọng của công tác phát triển đảng viên, những năm qua, Đảng ủy Khối cơ quan và doanh nghiệp tỉnh Tiền Giang và các cấp ủy Đảng trong Đảng bộ Khối luôn quan tâm đến công tác phát triển đảng viên, coi đây là nhiệm vụ trọng tâm trong công tác xây dựng Đảng. Chú trọng tạo nguồn, phát triển đảng viên (xem trang 2).

TX. Gò Công, trung tâm kinh tế - xã hội khu vực phía Đông của tỉnh, có bề dày lịch sử lâu đời, nơi được xem là vùng đất “địa linh, nhân kiệt”, chuẩn bị khoác lên mình chiếc áo mới tinh tươm hơn. Đó là kết quả của quá trình nỗ lực để vươn lên thành phố Gò Công trong tương lai. TX. Gò Công - từ “làng thành phố” đến thành phố. Bài 1: Đất “địa linh, nhân kiệt” (xem trang 5).

Năm học mới đang cận kề, không riêng gì tỉnh Tiền Giang, tình trạng thiếu giáo viên vẫn là bài toán khó đối với nhiều tỉnh, thành phố trong cả nước. Thiếu giáo viên đã ảnh hưởng đến chất lượng dạy và học, đặc biệt là đối với Chương trình Giáo dục phổ thông năm 2018. Tập trung giải bài toán thiếu giáo viên (xem trang 6).

Từ khóa cách mạng công nghiệp 4.0 đã trở nên rất phổ biến và tác động sâu rộng trên tất cả các lĩnh vực đời sống xã hội. Bên cạnh hệ thống thư viện truyền thống, nhờ có chuyển đổi số, các thư viện đã mang đến nhiều thông tin và tri thức mở cho người đọc. Tuy nhiên, cuộc cách mạng công nghiệp 4.0 cũng đặt ra cho các thư viện công cộng, không riêng gì của tỉnh Tiền Giang những thách thức mới. Để thư viện công cộng “đứng vững” trước thời đại công nghệ số (xem trang 12).

.
.
.