Thứ Ba, 22/08/2023, 21:04 (GMT+7)
.

Đón đọc Báo Ấp Bắc số ra ngày 23-8

Mời độc giả đón đọc Báo Ấp Bắc số ra ngày 23-8, với những thông tin nổi bật.

Thời gian qua, việc học tập và làm theo Bác ở Tiền Giang ngày càng lan tỏa sâu rộng, từ đó xuất hiện ngày càng nhiều tấm gương tận tụy phục vụ nhân dân, hy sinh quên mình để giúp ích cho cộng đồng, xã hội. Sự tận tụy gắn với những việc làm thiện nguyện đầy nghĩa tình được nhân dân tin yêu, cảm phục, gọi là việc làm “tử tế”… Khi Chỉ thị 05 lan tỏa vào cuộc sống. Bài 1: Làm theo Bác để nhân lên những điều tử tế (xem trang 2).

Đô thị hóa diễn ra ngày càng nhanh, “cơn lốc” nhà cao tầng đang quét qua đô thị cổ, chưa kể tác động của tự nhiên dẫn đến những dấu ấn lịch sử, những nét đặc sắc của kiến trúc đô thị cổ ẩn chứa trong từng ngôi nhà, phố cổ ở TX. Gò Công đang bị mai một dần. TX. Gò Công - từ “Làng thành phố” đến thành phố. Bài 2: Tìm về dấu tích nhà xưa (xem trang 4).

Bằng tinh thần cộng đồng trách nhiệm, với quyết tâm cao, ngành Giáo dục và Đào tạo huyện Châu Thành đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ năm học 2022 - 2023 đề ra. Hiện tại, toàn ngành GD-ĐT huyện tập trung mọi nguồn lực chuẩn bị cho năm học mới 2023 - 2024. Tự tin bước vào năm học mới (xem trang 7).

Tiền Giang là vùng đất giàu truyền thống yêu nước, cách mạng. Tỉnh hiện có 186 di tích lịch sử - văn hóa được xếp hạng, trong đó có 20 di tích cấp quốc gia, 2 di tích cấp quốc gia đặc biệt và 164 di tích cấp tỉnh. Các di tích gắn liền tên tuổi các Anh hùng dân tộc, sự kiện lịch sử - văn hóa đã được nhiều du khách trong và ngoài nước biết đến. Khai thác du lịch gắn với di tích lịch sử - văn hóa (xem trang 12).

.
.
.