Chủ Nhật, 27/08/2023, 22:09 (GMT+7)
.

Đón đọc Báo Ấp Bắc số ra ngày 28-8

Mời độc giả đón đọc Báo Ấp Bắc số ra ngày 28-8, với những thông tin nổi bật.

Thực hiện Đề án Phát triển ứng dụng dữ liệu về dân cư, định danh và xác thực điện tử phục vụ chuyển đổi số quốc gia giai đoạn 2022 - 2025, tầm nhìn đến năm 2030 của Chính phủ (gọi tắt là Đề án 06), Tiền Giang đã và đang tập trung tuyên truyền, hướng dẫn người dân thực hiện dịch vụ công trực tuyến đối với 25 thủ tục hành chính thiết yếu ưu tiên tích hợp, chia sẻ dữ liệu dân cư. Tiền Giang tăng tốc thực hiện Đề án 06 (xem trang 4).

“Làng Thành Phố” xưa đã chứng kiến nhiều dấu mốc “dịch chuyển” về hành chính trong suốt chặng đường xây dựng và phát triển, nhưng vẫn giữ vị thế là đô thị sầm uất khu vực phía Đông của tỉnh. TX. Gò Công - từ “Làng Thành Phố” đến thành phố. Bài 4: Dấu mốc “dịch chuyển” (xem trang 5).

Bình đẳng giới trong giáo dục có ảnh hưởng tích cực đến chất lượng nguồn nhân lực của tương lai và có tầm quan trọng to lớn đối với sự phát triển của đất nước nói chung và của tỉnh Tiền Giang nói riêng. Vì vậy, việc thực hiện các kế hoạch hành động về bình đẳng giới trong giáo dục là hết sức cần thiết. Ngành Giáo dục với công tác bình đẳng giới (xem trang 7).

Tích cực tham gia công tác Đoàn, vượt qua khó khăn để khởi nghiệp, lập nghiệp, luôn gương mẫu đi đầu trong các phong trào do tổ chức Đoàn phát động… Đó là sự phấn đấu không mệt mỏi của anh Lê Vương Quốc Hùng, Bí thư Chi đoàn ấp Bình Phong, xã Tân Mỹ Chánh, TP. Mỹ Tho. Chuyện vượt khó khởi nghiệp của Bí thư Chi đoàn tiêu biểu toàn quốc (xem trang 8).

.
.
.