Thứ Tư, 16/08/2023, 11:25 (GMT+7)
.

Huyện Châu Thành: 1,1 km đường thi công gần 9 tháng chưa xong

(ABO) Công trình đường tại xã Điềm Hy, huyện Châu Thành, tỉnh Tiền Giang chỉ dài khoảng 1,1 km nhưng thi công gần 9 tháng chưa hoàn thành, khiến người dân bức xúc.
Con đường thi công giữa chừng thì dừng lại.
Con đường thi công giữa chừng thì dừng lại.
Theo đó, công trình Cầu Móng Cây Đa, dài 1.100 m, điểm đầu Nam lộ Dây Thép, điểm cuối cầu Miễu đi qua xã Điềm Hy (huyện Châu Thành) tạm ngưng thi công giữa chừng: 1 đoạn đã bê tông hóa hoàn chỉnh; còn lại 50 m từ đoạn từ cầu Cây Đa đi vào vẫn còn ngổn ngang, sắt gỉ sét bỏ vương vãi, cỏ mọc um tùm. Con đường sình lầy, nhiều đoạn người dân tự đổ đá để đi.
Vĩ sắt nằm ngổn ngang, cỏ mọc um tùm.
Vỉ sắt nằm ngổn ngang, cỏ mọc um tùm.
Nhìn con đường trước nhà chỉ thi công được một nửa rồi bỏ dở dang, ông P.M.H. (xã Điềm Hy) chia sẻ: "Khi triển khai dự án, người dân rất mừng và trông đợi ngày hoàn thành. Tuy nhiên, công trình đã triển khai từ lâu nhưng không làm, phản ánh thì làm được phân nửa rồi dừng lại, khiến cho người dân rất bức xúc. Người dân đã kiến nghị, chính quyền địa phương hứa vận động thầu xây dựng tiếp tục thi công".
Các vĩ sắt hầu như gỉ sét.
Các vỉ sắt để đổ bê tông dựng dọc tuyến đường hầu như gỉ sét.

Còn theo ông P.V.Đ., sống dọc tuyến đường cho biết, công trình khởi công đã lâu nhưng không biết vì lý do gì mà thi công được nửa đoạn đường rồi dừng lại. Trời nắng còn đi được, chứ trời mưa người dân đi lại rất khó khăn. Đặc biệt, học sinh chuẩn bị tựu trường, việc đi lại của các em khiến người dân ở đây lo lắng.

Đường sình lầy khiến viêc đi lại người dân gặp nhiều khó khăn.
Đường sình lầy khiến việc đi lại của người dân gặp nhiều khó khăn.
Trao đổi qua điện thoại, UBND xã Điềm Hy cho biết, trước vấn đề trên xã cũng đã tổ chức họp dân để giải thích. Được biết, công trình khởi công vào cuối năm 2022, nhưng thực hiện bằng vốn của năm 2023 do đơn vị có tên là Đặng Nguyễn thi công. Công trình thi công có thời hạn và được gia hạn thêm 6 tháng; đến nay đã qua thời hạn. UBND xã đã làm việc với đơn vị thi công, đơn vị giám sát, đơn vị thiết kế về vấn đề này và cho cam kết thực hiện nhưng tới nay vẫn chưa làm. 
Nhiều đoạn sình lầy, chỉ lưu thông khi trời nắng.
Nhiều đoạn sình lầy, chỉ lưu thông được khi trời nắng.

Người dân nơi đây mong muốn công trình sớm hoàn thành, tạo điều kiện thuận lợi cho người dân đi lại, đặc biệt là học sinh sắp tựu trường.

HOÀNG LONG
.
.
.