Chủ Nhật, 10/09/2023, 21:19 (GMT+7)
.

Đón đọc Báo Ấp Bắc số ra ngày 11-9

Mời độc giả đón đọc Báo Ấp Bắc số ra ngày 11-9, với những thông tin nổi bật.

Tại Hội nghị Xúc tiến thương mại tỉnh Tiền Giang năm 2023 tại TP. Hồ Chí Minh, đại diện các kênh phân phối lớn ở TP. Hồ Chí Minh đều thể hiện sự quan tâm và mong muốn kết nối tiêu thụ hàng hóa, sản phẩm chủ lực của Tiền Giang. Việc một số doanh nghiệp và hợp tác xã của Tiền Giang ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác với các kênh phân phối lớn tại TP. Hồ Chí Minh đã cho thấy sự quyết tâm của các bên. Nhiều tín hiệu tích cực (xem trang 4).

Thời gian gần đây, giá lúa - gạo tăng cao chưa từng có trong khoảng 10 năm qua. Việc Ấn Độ cùng một số quốc gia khác cấm xuất khẩu gạo khiến giá gạo xuất khẩu Việt Nam tăng cao kéo theo giá lúa - gạo trong nước biến động. Cũng như nhiều tỉnh, thành khác trong khu vực Đồng bằng sông Cửu Long, giá lúa - gạo trên địa bàn tỉnh Tiền Giang cũng “nóng bỏng” không kém. Giá lúa tăng cao, nông dân phấn khởi, doanh nghiệp dè dặt (xem trang 5).

Hiện nay đang vào mùa mưa là điều kiện thuận lợi cho muỗi vằn gây bệnh sốt xuất huyết (SXH) sinh sôi. Tình hình dịch SXH đang diễn biến hết sức phức tạp và Tiền Giang cũng đã ghi nhận 1 ca tử vong do SXH trong năm 2023. Do đó, mỗi người, mỗi gia đình cần ý thức tự giác diệt muỗi, diệt lăng quăng tại nhà và môi trường xung quanh để loại trừ mầm bệnh SXH. Không chủ quan với sốt xuất huyết (xem trang 7).

Hiện một số doanh nghiệp trong lĩnh vực may mặc, thủy sản trên địa bàn tỉnh vẫn còn đối mặt với nhiều khó khăn. Các doanh nghiệp phải chật vật xoay trở, tìm kiếm đơn hàng để duy trì sản xuất và giữ chân người lao động. Doanh nghiệp nỗ lực duy trì việc làm cho người lao động (xem trang 8).

.
.
.