Thứ Tư, 06/09/2023, 15:25 (GMT+7)
.

Một hoàn cảnh bán vé số khó khăn cần giúp đỡ

(ABO) Dù đã lớn tuổi nhưng hoàn cảnh ông Hứa Hà thật éo le, chân bị thương tật đi lại khó khăn, nhưng hằng ngày ông phải đi bán vé số để kiếm tiền nuôi sống bản thân.

Ông Hà ngồi nép bên hông Công ty TNHH MTV Sổ xố kiến thiết Tiền Giang để bán hơn 100 tờ vé số mỗi ngày.
Lớn tuổi, chân bị thương tật, đau nhức đi lại khó khăn nhưng hằng ngày ông Hà phải đi bán vé số để kiếm tiền nuôi sống bản thân.
 
Được biết, ông Hà nay 73 tuổi, hiện đang ở nhờ nhà người quen tại số 23/10, Lãnh Binh Cẩn, phường 1, TP. Mỹ Tho, tỉnh Tiền Giang. Không vợ, không con, không nhà cửa, ông Hà chỉ sống nhờ vào số tiền ít ỏi kiếm được từ việc bán vé số mỗi ngày.
 
Ông Hà cho biết: "Hằng ngày, tôi đi bán vé số để kiếm sống, hôm bán được cũng vài chục tờ, cả 100 tờ vé số, nhưng mưa nắng thất thường nên cũng có ngày bán ít hơn, thu nhập không ổn định mà mỗi tháng ngoài ăn uống, còn phải thêm tiền thuốc uống. Hiện nay do tuổi cao, sức khỏe yếu, thường xuyên đau bệnh, hai chân bị thương tật, đau nhức phải sử dụng nạn chống, đi lại rất khó khăn nên việc bán vé số cũng gặp khó, ảnh hưởng đến thu nhập, cuộc sống".
 
Chúng tôi gặp ông Hà vào một buổi sáng tại ngã tư đường Lê Lợi và Thủ Khoa Huân. Ông không đứng lâu được vì hiện tại chân ông bị gãy, phải kẹp inox, di chuyển phải chống nạn nên chỉ ngồi nép vào một góc lề đường để bán vé số, chỉ có người quen mới biết mà mua. Việc bán vé số ít đi cũng làm cho số tiền kiếm được của ông Hà mỗi ngày vốn đã ít ỏi nay lại càng thêm ít.
 
Theo UBND phường 1, TP. Mỹ Tho hoàn cảnh của ông Hà rất khó khăn, địa phương thường xuyên hỗ trợ ông bằng nguồn xã hội hóa. Ngoài ra, chính quyền địa phương đã xác nhận cho hoàn cảnh của ông Hà để được các mạnh thường quân chia sẻ và hỗ trợ giúp ông vượt qua khó khăn.
 
Hiện tại, cuộc sống ông Hà gặp rất nhiều khó khăn. Mong cộng đồng xã hội, quý nhà hảo tâm cùng chung tay giúp đỡ để ông Hà có cuộc sống tốt hơn.
 
H.L
.
.
.