Thứ Sáu, 01/09/2023, 10:55 (GMT+7)
.

Người dân mong muốn công trình huyện lộ 65B sớm hoàn thành đưa vào sử dụng

(ABO) Nhiều người dân mong muốn công trình đường huyện 65B (đường Đông kinh Chà Là) thuộc xã Phú Nhuận, xã Thạnh Lộc, huyện Cai Lậy, tỉnh Tiền Giang) tiếp tục thi công để đưa vào sử dụng.

Tuyến đường dần hoàn thiện đang chờ thảm nhựa.
Tuyến đường dần hoàn thiện đang chờ thảm nhựa.
Theo ghi nhận của phóng viên, đường huyện trên nằm dọc kinh đã hoàn thiện gần 80%, đã cấp phối đá dăm, chỉ chờ trải nhựa; các cầu kiên cố đã và đang dần hoàn thành. Tuy nhiên, tuyến đường trên còn nhiều nơi vẫn chưa thi công, mỗi đoạn dài vài chục mét vì người dân chưa đồng thuận trong việc giải tỏa, đền bù. 
Tuyến đường hoàn thành góp phát triển kinh tế khu vực.
Tuyến đường hoàn thành góp phần phát triển kinh tế khu vực.

Anh L.N. (ấp 2, xã Thạnh Lộc) cho biết, tuyến đường nâng cấp, mở rộng ai nấy cũng phấn khởi. Thế nhưng, nhìn con đường trải đá xanh còn sót vài ổ gà, sình lầy, ông lắc đầu ngán ngẩm.

Nhiều điểm chờ sự đồng thuận của người dân.
Nhiều điểm chờ sự đồng thuận của người dân.
Chúng tôi đến nhà bà L.T.T., sống cặp tuyến đường trên, là một trong những hộ đi đầu ký cam kết di dời, tháo dỡ để làm đường cho biết, nhiều hộ thắc mắc tại sao bà lại quyết định sớm vậy, không đòi hỏi việc bồi thường. “Sao tôi lại phải đòi bồi thường, trong khi đó con đường giờ đây thông thoáng hơn, rộng rãi hơn, sạch sẽ hơn, không còn sụp lún như ngày trước… và điều quan trọng là con đường hoàn thành sẽ góp phần phát triển kinh tế khu vực này ” - bà T. chia sẻ.
 
Dự án Đường huyện 65B (Đường Đông kinh Chà Là) nhằm tăng cường khả năng kết nối với đường huyện 66 (quy hoạch thành đường tỉnh 868B) và đường tỉnh 865. Công trình thực hiện nhằm từng bước hoàn thiện hạ tầng giao thông của huyện Cai Lậy, phục vụ nhu cầu vận chuyển hàng hóa và đi lại của người dân trong vùng, góp phần hoàn thành tiêu chí Giao thông xây dựng huyện nông thôn mới, cũng như thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội của địa phương.
Chính quyền địa phương nỗ lực hoàn thành công trình.
Chính quyền địa phương nỗ lực hoàn thành công trình.

Dự án Đường huyện 65B có chiều dài trên 10 km, đường và lề rộng 5,5 m, mặt đường sẽ được láng nhựa 2 lớp tiêu chuẩn…; điểm đầu công trình giáp đường huyện 66 thuộc xã Phú Nhuận, điểm cuối công trình giáp đường cặp kinh Hai Hạt thuộc xã Thạnh Lộc. Đồng thời, dự án còn xây dựng 5 cầu mới và 6 cống qua đường. Tổng kinh phí xây dựng đường, cầu và cống trên 66,5 tỷ đồng.

Trước vấn đề trên, UBND huyện Cai Lậy cho biết, phương án giải tỏa đất đai thực hiện tuyến đường trên do địa phương vận động người dân thực hiện. Trong thời gian qua, địa phương liên tục vận động người dân trước, trong thi công nhằm đảm bảo tiến độ hoàn thành công trình để sớm đưa vào phục vụ người dân. Địa phương vận động từ trên 30 hộ không đồng thuận đến nay chỉ còn khoảng 4 hộ. Còn một số yêu cầu của người dân không hợp lý thì không thực hiện được, việc bồi thường phải có cơ sở và đúng theo pháp luật. 
 
Thời gian tới, chính quyền địa phương tiếp tục vận động các hộ còn lại để sớm hoàn thành công trình đưa vào sử dụng. Chính quyền địa phương mong muốn sự đồng thuận, hiểu và thấy được tầm nhìn khi đưa vào sử dụng tuyến đường để công trình tiếp tục thi công và hoàn thành.
 
HOÀNG LONG
.
.
.