Thứ Hai, 04/09/2023, 09:01 (GMT+7)
.

UBND tỉnh Tiền Giang trả lời kiến nghị cử tri về lĩnh vực y tế - bảo hiểm y tế

Thực hiện đề nghị của Thường trực HĐND tỉnh Tiền Giang tại Công văn 26 ngày 13-3-2023 về việc đề nghị trả lời kiến nghị của cử tri trước Kỳ họp thứ 9 - HĐND tỉnh khóa X, UBND tỉnh trả lời các nội dung cụ thể như sau:

- Cử tri ngành Y tế TX. Gò Công đề nghị:

+ UBND tỉnh xem xét hỗ trợ kinh phí để Bệnh viện Đa khoa Khu vực Gò Công khắc phục, sửa chữa các phòng, khoa, nhà vệ sinh bị xuống cấp và hư hỏng, thấm dột hoặc xây một khối mới cho bệnh viện trong thời gian tới; đồng thời thay mới các trang thiết bị, máy móc rất cần thiết đang bị hư hỏng.

UBND tỉnh trả lời cụ thể như sau:

Bệnh viện Đa khoa Khu vực Gò Công (cơ sở mới) được xây dựng và đưa vào sử dụng từ năm 1998. Năm 2015 có tiến hành sửa chữa lớn và xây mở rộng khối số 8 gồm: 1 trệt, 3 lầu. Các hạng mục đã hoàn thành và đưa vào sử dụng vào năm 2017.

Riêng khoa Nhi chưa được sửa chữa, khoa Phẫu thuật - Gây mê hồi sức có khoảng 500 m2 , nền lúc thiết kế và thi công sử dụng công nghệ na nô phủ sơn thay vì lát gạch nên trong thời gian sử dụng bị bong tróc nhiều, ảnh hưởng rất lớn đến khâu vệ sinh, vô trùng cho bệnh nhân khi được phẫu thuật. Các khoa lâm sàng như: Khoa Nội tổng hợp, khoa Hồi sức cấp cứu, khoa Nhiễm, khoa Dinh dưỡng, khoa Nhi thì sàn nhà vệ sinh và hệ thống thoát nước bị thấm, rò rỉ nước xuống tầng trệt, đã xử lý sửa chữa nhiều lần nhưng chưa khắc phục được.

Bệnh viện có 2 máy giặt công nghiệp (30 kg) đưa vào sử dụng từ năm 2015, các máy thường xuyên hư hỏng, được sửa chữa nhiều lần. Hiện tại, 1 máy hư không sửa chữa được, còn 1 máy tạm sử dụng.

Sở Y tế đã lập Kế hoạch mời liên ngành gồm: Sở Kế hoạch và Đầu tư, Sở Tài chính, Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng công trình dân dụng và công nghiệp tỉnh tham gia khảo sát thực tế tại Bệnh viện Đa khoa Khu vực Gò Công để có cơ sở lập dự toán kinh phí và trình UBND tỉnh đưa vào danh mục đầu tư công năm 2024.                                                                         

(còn tiếp)

 

.
.
.