Chủ Nhật, 01/10/2023, 20:10 (GMT+7)
.

Đón đọc Báo Ấp Bắc số ra ngày 2-10

Mời độc giả đón đọc Báo Ấp Bắc số ra ngày 2-10, với những thông tin nổi bật.

Dự báo xâm nhập mặn mùa khô năm 2023 - 2024 đến sớm và sâu hơn trung bình nhiều năm, do đó các tỉnh, thành Đồng bằng sông Cửu Long nói chung, Tiền Giang nói riêng đang chủ động triển khai các giải pháp để ứng phó hạn, mặn. Chủ động từ sớm, ứng phó từ xa (xem trang 4).

Nghề nuôi chim yến ở Tiền Giang phát triển mạnh trong những năm qua. Để tạo đầu ra ổn định và thúc đẩy nghề nuôi chim yến phát triển bền vững, bên cạnh quy hoạch vùng nuôi, việc đẩy mạnh xuất khẩu tổ yến đang là hướng đi cần thiết trong thời điểm hiện nay. Cơ hội lớn cho xuất khẩu tổ yến (xem trang 5).

Học tập là quyền lợi chính đáng của trẻ em. Những năm qua, cấp ủy, chính quyền, các tổ chức chính trị - xã hội tỉnh Tiền Giang đã cùng chung tay chăm lo bồi dưỡng, giáo dục, bảo đảm quyền của trẻ em, dành những điều kiện tốt nhất để trẻ em được học tập và phát triển. Tạo điều kiện học tập tốt nhất cho trẻ em (xem trang 7).

Khuyến học, khuyến tài là một truyền thống tốt đẹp của dân tộc. Những năm gần đây khuyến học, khuyến tài đã trở thành một phong trào rộng khắp, lôi cuốn cả cộng đồng cùng tham gia. Lan tỏa tinh thần học tập suốt đời trong cộng đồng (xem trang 8).

Lâu nay, mỗi khi nhắc đến tuyến đường hoa, nhiều người sẽ nghĩ đến ở thành phố hay khu đô thị. Tuy nhiên thời gian qua, cùng với việc xây dựng nông thôn mới, những con đường hoa rực rỡ sắc màu đang hiện hữu ngay tại nhiều vùng quê. Các tuyến đường hoa không chỉ tạo cảnh quan môi trường xanh - sạch - đẹp, mà còn góp thay đổi nhận thức của người dân về bảo vệ môi trường. Xinh tươi những tuyến đường hoa (xem trang 12).

.
.
.