.

Đón đọc Báo Ấp Bắc số ra ngày 20-11

Cập nhật: 20:50, 19/11/2023 (GMT+7)

Mời độc giả đón đọc Báo Ấp Bắc số ra ngày 20-11, với những thông tin nổi bật

Cảnh quan, môi trường và các tuyến đường xanh - sạch - đẹp là một trong những tiêu chí nông thôn mới nâng cao được xã Vĩnh Hựu (huyện Gò Công Tây) rất quan tâm. Cùng với đó, các mô hình sản xuất nông nghiệp theo hướng công nghệ cao góp phần thay đổi bộ mặt nông thôn, hướng đến ra mắt xã NTM nâng cao trong năm 2023. Đổi thay từ xây dựng nông thôn mới nâng cao (xem trang 5).

“Tôn sư trọng đạo” là truyền thống quý báu của dân tộc Việt Nam. Sinh thời, Chủ tịch Hồ Chí Minh đã đánh giá cao vị trí, vai trò của người thầy: “Không có thầy giáo thì không có giáo dục... Không có giáo dục, không có cán bộ thì không nói gì đến kinh tế - văn hóa”. Trải qua những thăng trầm của lịch sử dân tộc, dù ở bất cứ thời đại nào thì vai trò của người thầy luôn được đề cao, coi trọng. Xây dựng đội ngũ nhà giáo đáp ứng yêu cầu đổi mới căn bản, toàn diện ngành Giáo dục và Đào tạo (xem trang 6).

Trong không khí ấm áp, lãnh đạo Sở GD-ĐT gửi đến các nguyên lãnh đạo ngành GD-ĐT lời chúc sức khỏe, lòng tri ân sâu sắc và mong rằng, các vị nguyên lãnh đạo dù đã nghỉ hưu nhưng ngành GD-ĐT vẫn mong muốn nhận được nhiều góp ý, đề xuất ý kiến từ các vị nguyên lãnh đạo. Ấm áp tri ân Ngày Nhà giáo Việt Nam (xem trang 7).

Nước ta là một trong những quốc gia già hóa dân số với tốc độ nhanh nhất trên thế giới. Tại Tiền Giang, dân số bước vào giai đoạn già hóa từ năm 2011, khi người cao tuổi từ 60 tuổi trở lên chiếm tỷ lệ 10% trong tổng số dân, tỷ lệ này tiếp tục tăng trong những năm gần đây. Cần chăm sóc tốt sức khỏe người cao tuổi khi già hóa dân số (xem trang 9).

.
.
.