Chủ Nhật, 10/12/2023, 20:00 (GMT+7)
.

Đón đọc Báo Ấp Bắc số ra ngày 11-12

Mời độc giả đón đọc Báo Ấp Bắc số ra ngày 11-12, với những thông tin nổi bật.

Câu chuyện xây dựng nông thôn mới trên địa bàn Tiền Giang nói riêng, cả nước nói chung đều gắn chặt với mục tiêu phát triển kinh tế nông thôn, góp phần nâng cao thu nhập người dân theo hướng bền vững. Hành trình xây dựng nông thôn mới. Bài 3: Thay đổi kinh tế nông thôn (xem trang 3).

Với việc xác định đúng hướng đi, hoạt động sản xuất, kinh doanh của Hợp tác xã Dịch vụ sản xuất nông nghiệp Mỹ Quới (xã Hậu Mỹ Bắc B, huyện Cái Bè) ngày càng được nâng cao. Điểm tựa vững chắc cho thành viên (xem trang 4).

“Tô cam” - màu sắc được Cơ quan Liên hợp quốc lựa chọn là màu biểu tượng cho chiến dịch toàn cầu về xóa bỏ bạo lực đối với phụ nữ và trẻ em gái - mang theo thông điệp ý nghĩa về bình đẳng giới; tượng trưng cho hy vọng và một thế giới không bạo lực. Hãy “Tô cam” vì một thế giới không bạo lực (xem trang 5).

Để công tác chuyển đổi số và thực hiện dịch vụ công theo Nghị quyết của Tỉnh ủy Tiền Giang, huyện Cái Bè đã ban hành Chương trình hành động, Kế hoạch về chuyển đổi số huyện Cái Bè giai đoạn 2021 - 2025, định hướng đến năm 2030. Đẩy mạnh chuyển đổi số vào cải cách hành chính (xem trang 8).

TP. Mỹ Tho là một trong những địa phương thực hiện rất tốt công tác giảm nghèo bền vững. Kinh nghiệm của TP. Mỹ Tho chính là giám sát chặt chẽ việc thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia giảm nghèo bền vững (gọi tắt là Chương trình) tại địa phương, đảm bảo chính sách ưu đãi đến tới hộ nghèo và phát huy hiệu quả tích cực. Chìa khóa đem đến kết quả giảm nghèo bền vững (xem trang 9).

.
.
.