Chủ Nhật, 24/12/2023, 19:28 (GMT+7)
.

Đón đọc Báo Ấp Bắc số ra ngày 25-12

Mời độc giả đón đọc Báo Ấp bắc số ra ngày 25-12, với những thông tin nổi bật.

Ngày 24-12, Bộ Giao thông Vận tải đồng loạt tổ chức Lễ khánh thành 4 công trình giao thông quan trọng, trong đó có cầu Mỹ Thuận 2 và cao tốc Mỹ Thuận - Cần Thơ. 2 công trình trọng điểm này chính thức đưa vào sử dụng sẽ tạo ra động lực phát triển, từng bước xóa nút thắt về hạ tầng giao thông của các tỉnh miền Tây. Thông tuyến cao tốc từ TP. Hồ Chí Minh về Cần Thơ (xem trang 3).

10 năm qua, với sự tập trung, quyết liệt, trách nhiệm của cả hệ thống chính trị, cùng với sự chung tay, góp sức của người dân và cộng đồng doanh nghiệp, TX. Cai Lậy đã từng bước chuyển mình và đạt được nhiều thành tựu nổi bật. Đây là tiền đề và động lực để thị xã tiếp tục phát triển, xứng tầm đô thị loại III, từng bước khẳng định vai trò là đô thị trung tâm vùng phía Tây của tỉnh Tiền Giang. Chuyển mình qua 10 năm thành lập (xem trang 4).

Tính đến cuối năm 2023, dân số toàn tỉnh đã vượt hơn 1,8 triệu người. Trong năm qua, ngành Dân số tỉnh Tiền Giang đã thực hiện đạt và vượt mức nhiều chỉ tiêu quan trọng do cấp trên giao. Đây là kết quả nỗ lực to lớn của tỉnh, tuy nhiên Tiền Giang cũng đang đối mặt với không ít vấn đề về dân số và phát triển cần tiếp tục thực hiện giải pháp can thiệp. Dân số Tiền Giang đã vượt hơn 1,8 triệu người (xem trang 6).

Cùng với một số môn học khác, ngoại ngữ là môn học quan trọng, có tính bắt buộc ở các bậc học. Sau khi Bộ Giáo dục và Đào tạo công bố môn ngoại ngữ nói chung, trong đó có Tiếng Anh nói riêng, trở thành môn tự chọn trong kỳ thi tốt nghiệp trung học phổ thông kể từ năm 2025, đã gây ra không ít tranh cãi nhất định. Dạy và học ngoại ngữ trước những yêu cầu đổi mới (xem trang 8).

Giải Việt dã Báo Ấp Bắc lần thứ 39 - năm 2024 sẽ diễn ra vào ngày 30-12-2023. Thêm lần tổ chức nữa thì Giải Việt dã Báo Ấp Bắc với nhiều điểm nhấn trong suốt quá trình hình thành và phát triển đã tạo nên những ý nghĩa cộng hưởng hơn cả một giải đấu mang tính phong trào cấp tỉnh. Hơn cả một giải đấu phong trào cấp tỉnh (xem trang 12).

.
.
.