Thứ Ba, 09/01/2024, 22:06 (GMT+7)
.

Đón đọc Báo Ấp Bắc số ra ngày 10-1

Mời độc giả đón đọc Báo Ấp Bắc số ra ngày 10-1, với thông tin nổi bật.

Với tinh thần quốc tế cao cả, Lực lượng vũ trang nhân dân Tiền Giang đã tham gia chiến đấu trong đội hình quân tình nguyện Việt Nam, giúp nhân dân Campuchia đánh đổ chế độ diệt chủng Pôn Pốt, giải phóng hoàn toàn đất nước Campuchia, mở ra một kỷ nguyên mới cho đất nước bạn hồi sinh. Tiền Giang giúp bạn ở Pursat (xem trang 2).

Tiền Giang luôn quan tâm và tạo điều kiện để các doanh nghiệp chú trọng đầu tư mạnh vào khai thác công nghiệp chế biến, đặc biệt là công nghiệp chế biến sâu vào các mặt hàng nông sản. Lời giải cho bài toán thu hút đầu tư vào nông nghiệp. Bài 1: Còn đó những tiềm năng (xem trang 5).

Công tác đào tạo các ngành, nghề gắn với doanh nghiệp ngày càng được các trường đại học, cao đẳng, trung cấp nghề trên địa bàn tỉnh Tiền Giang đẩy mạnh. Từ đó đem lại hiệu quả thiết thực, nâng tỷ lệ sinh viên tốt nghiệp có việc làm ngày càng tăng lên rõ rệt, tạo dựng niềm tin trong xã hội. Gắn kết giáo dục  nghề với doanh nghiệp (xem trang 7).

Dự án Nâng cấp kinh Chợ Gạo giai đoạn 2 (gọi tắt là Dự án) hoàn thành và đưa vào sử dụng đã giúp việc đi lại, vận chuyển hàng hóa của người dân được thuận lợi hơn. Đặc biệt, Dự án còn góp phần tạo diện mạo mới cho bờ kinh Chợ Gạo, đáp ứng mong mỏi của người dân từ nhiều năm nay. Sức sống mới bên dòng kinh Chợ Gạo (xem trang 10).

Xã Tân Phong (huyện Cai Lậy), một cù lao nằm về phía hữu ngạn của chợ nổi Cái Bè, được bao quanh bốn bề là sông nước. Không ai biết rõ cù lao này hình thành từ bao giờ, nhưng đây lại là vùng đất từng một thời “nức tiếng” về đặc sản ốc gạo và được mệnh danh là vùng “đất vàng” của cây ăn trái; đặc biệt là du lịch sinh thái miệt vườn. Về Tân Phong… bồng bềnh sông nước, xanh mát cù lao (xem trang 12).

.
.
.