Thứ Ba, 02/01/2024, 22:49 (GMT+7)
.

Đón đọc Báo Ấp Bắc số ra ngày 3-1

Mời độc giả đón đọc Báo Ấp Bắc số ra ngày 3-1, với những thông tin nổi bật.

Nhận thấy lợi ích của việc “gắn sao” (được công nhận đạt sản phẩm ocop) cho cây cảnh là cách để tạo thương hiệu sản phẩm nông nghiệp của địa phương, vừa giúp thỏa niềm đam mê, vừa tăng giá trị kinh tế, Lê Tấn Thanh Bình (sinh năm 1992, ngụ ấp An Lạc Trung, xã Xuân Đông, huyện Chợ Gạo) đã tập trung “thuần hóa gắn sao” cho cây linh sam hồng - được công nhận đạt OCOP 3 sao trong năm 2023. “Thuần hóa” cây linh sam thành sản phẩm OCOP (xem trang 4).

Năm 2024 được xác định là năm cuối cùng của chu trình đổi mới giáo dục theo Chương trình giáo dục phổ thông năm 2018. Với những kết quả đạt được trong năm 2023, ngành Giáo dục và Đào tạo (GD-ĐT) tỉnh Tiền Giang tiếp tục có những giải pháp đột phá, nâng cao chất lượng GD-ĐT tỉnh nhà vươn lên tầm cao mới. Nhiều kỳ vọng ngành Giáo dục năm 2024 (xem trang 8).

Thời gian qua, công tác bảo vệ, chăm sóc sức khỏe nhân dân trên địa bàn TX. Cai Lậy từng bước được quan tâm, với hệ thống mạng lưới y tế không ngừng được củng cố, kiện toàn và phát triển. Nâng cao công tác bảo vệ, chăm sóc sức khỏe nhân dân (xem trang 8).

Tiền Giang là vùng đất giàu truyền thống yêu nước, cách mạng. Những năm qua, công tác bảo tồn, phát huy các giá trị di tích lịch sử - văn hóa nhằm giáo dục truyền thống yêu nước, lòng tự tôn dân tộc cho thế hệ trẻ luôn được các cấp ủy Đảng, chính quyền tỉnh Tiền Giang quan tâm, chú trọng. Giáo dục giá trị truyền thống qua các hoạt động trải nghiệm và hướng nghiệp (xem trang 12).

.
.
.