Thứ Ba, 30/04/2024, 22:09 (GMT+7)
.

Đón đọc Báo Ấp Bắc số ra ngày 1-5

Mời độc giả đón đọc Báo Ấp Bắc số ra ngày 1-5, với những thông tin nổi bật.

Dịp Lễ 30-4, 1-5 năm nay, du khách đến các điểm du lịch trên địa bàn tỉnh Tiền Giang tăng mạnh so với ngày thường. Tuy nhiên, nắng nóng cũng là một trong những nguyên nhân cản bước du khách. Du khách đến Tiền Giang tăng so với ngày thường (xem trang 4).

Sau thời gian khó khăn về đơn hàng, hiện nhiều doanh nghiệp có đơn hàng ổn định trở lại, nên có nhu cầu tuyển dụng lao động với số lượng lớn để mở rộng sản xuất. Đơn hàng khởi sắc, doanh nghiệp có nhu cầu tuyển lao động (xem trang 5).

Dịp lễ 30-4 và 1-5, tại công viên Tết Mậu Thân (TP. Mỹ Tho, tỉnh Tiền Giang) đã diễn ra Lễ hội “Sắc màu Mỹ Tho” do UBND TP. Mỹ Tho tổ chức. Theo đó, hoạt động Lễ hội “Sắc màu Mỹ Tho” tập trung trong ngày 27, 28-4 và duy trì các hạng mục trang trí phục vụ người dân tham quan, vui chơi đến hết ngày 1-5-2024. Nhiều hoạt động ý nghĩa tại Lễ hội “Sắc màu Mỹ Tho” (xem trang 7).

Trong giai đoạn đổi mới, xây dựng đất nước, MTTQ Việt Nam tỉnh Tiền Giang đã  tiếp tục tập hợp rộng rãi các tầng lớp nhân dân, đảm bảo sự đồng thuận về tư tưởng, hành động, hướng tới mục tiêu giữ vững độc lập chủ quyền quốc gia và ổn định xã hội, phát triển kinh tế. Lan tỏa những tấm lòng nhân ái vì cộng đồng. Bài cuối: Các tôn giáo thể hiện vai trò, trách nhiệm là thành viên của Mặt trận (xem trang 8).

Theo lý lịch di tích, đình Kiểng Phước được thành lập vào đầu thế kỷ XIX thời Vua Minh Mạng (1820 - 1840), trên 4 mẫu đất do hai vị chức sắc có uy tín trong làng lúc bấy giờ là ông Lý Cao Cương và ông Huỳnh Văn Dõng hiến tặng xây đình. Trải qua 200 năm thay đổi với nhiều tên gọi, hiện nay đình tọa lạc tại ấp Xóm Đình, xã Kiểng Phước, huyện Gò Công Đông. Kiến trúc nghệ thuật của đình Kiểng Phước (xem trang 12).

.
.
.