.

Đón đọc Báo Ấp Bắc số ra ngày 20-5

Cập nhật: 20:15, 19/05/2024 (GMT+7)

Mời độc giả đón đọc Báo Ấp Bắc số ra ngày 20-5, với những thông tin nổi bật.

Kết quả được Liên đoàn Thương mại và Công nghiệp Việt Nam phối hợp với Cơ quan Phát triển Quốc tế Hoa Kỳ công bố vào sáng ngày 9-5 về Chỉ số năng lực cạnh tranh cấp tỉnh (PCI), thứ hạng của Tiền Giang đã được thay đổi đáng kể, với 66,8 điểm, được xếp vào nhóm 30 tỉnh, thành có chất lượng điều hành tốt nhất năm 2023. PCI năm 2023 và góc nhìn từ thực tiễn (xem trang 4).

Những tháng đầu năm 2024, bức tranh kinh tế - xã hội của tỉnh Tiền Giang có nhiều điểm sáng, đặc biệt là trong hoạt động xuất khẩu, thu ngân sách… Với những kết quả đạt được, Tiền Giang đang quyết tâm hoàn thành đạt và vượt cao nhất các chỉ tiêu kinh tế - xã hội trong năm, tạo nền tảng để hoàn thành các chỉ tiêu nghị quyết nhiệm kỳ 2020 - 2025. Bức tranh kinh tế - xã hội có nhiều điểm sáng (xem trang 5).

Nhằm nắm bắt tâm tư, nguyện vọng, đời sống, việc làm và phát huy vai trò, trách nhiệm của công nhân, lao động tham gia ý kiến xây dựng chính sách, pháp luật, vừa qua, Liên đoàn Lao động tỉnh Tiền Giang đã phối hợp tổ chức Hội nghị tiếp xúc cử tri chuyên đề giữa Đoàn Đại biểu Quốc hội đơn vị tỉnh với CNLĐ làm việc tại các doanh nghiệp thuộc Khu công nghiệp Long Giang. Công nhân, lao động kiến nghị nhiều vấn đề bảo hiểm xã hội (xem trang 8).

.
.
.