Chủ Nhật, 05/05/2024, 21:48 (GMT+7)
.

Đón đọc Báo Ấp Bắc số ra ngày 6-5

Mời độc giả đón đọc Báo Ấp Bắc số ra ngày 6-5, với những thông tin nổi bật.

Cách đây 70 năm, tại Điện Biên Phủ - một cánh đồng lòng chảo trên miền rừng núi Tây Bắc nước ta, đã diễn ra trận quyết chiến chiến lược giữa quân và dân ta với đội quân xâm lược Pháp. Từ ngày 13-3 đến 7-5-1954, trải qua 56 ngày đêm “khoét núi, ngủ hầm, mưa dầm cơm vắt”, quân và dân ta dưới sự lãnh đạo của Đảng và Bác Hồ và sự chỉ huy tài tình của Đại tướng Võ Nguyên Giáp đã đập tan tập đoàn cứ điểm vốn được coi là “pháo đài bất khả xâm phạm”, làm nên một chiến thắng “lừng lẫy năm châu, chấn động địa cầu”. Bản thiên anh hùng ca còn vang mãi (xem trang 4).

Để làm nên Chiến thắng Điện Biên Phủ “lừng lẫy 5 châu, chấn động địa cầu” của 70 năm về trước, không thể quên vai trò to lớn của lực lượng thanh niên xung phong (TNXP), dân công hỏa tuyến. ụ bà Hoàng Thị Hợp, 92 tuổi ở xã Mỹ Lợi A, huyện Cái Bè là 1 trong 2 cựu TNXP tham gia chiến dịch Điện Biên Phủ hiện đang sinh sống tại Tiền Giang. Thăm người nữ thanh niên xung phong trên chiến trường Điện Biên Phủ (xem trang 5).

Chưa đầy một tháng nữa, Kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 sẽ chính thức diễn ra. Một trong những điểm đáng chú ý cho kỳ tuyển sinh năm nay là tỉnh Tiền Giang tăng số lượng lớp 10 ở các trường THPT. Xác định kỳ thi là bước ngoặt quan trọng đối với học sinh sau khi tốt nghiệp THCS, chính vì vậy vào thời điểm này, học sinh lớp 9 đang tăng tốc ôn thi. Tăng tốc cho Kỳ thi tuyển sinh lớp 10 (xem trang 6).

Xâm nhập mặn trên địa bàn tỉnh Tiền Giang đang giảm. Do đó, các cống ngăn mặn trên đường tỉnh 864 đã vận hành lấy bổ cấp nước ngọt vào các tuyến kinh nội đồng. Nhiều khu vực, nước ngọt đã vào mương vườn dồi dào, nông dân không còn phải bơm chuyền nước nên rất phấn khởi. Nước ngọt vào nội đồng, nhà vườn phấn khởi (xem trang 8).

.
.
.