Thứ Ba, 09/07/2024, 20:10 (GMT+7)
.

Đón đọc Báo Ấp Bắc số ra ngày 10-7

Mời độc giả đón đọc Báo Ấp Bắc số ra ngày 10-7, với những thông tin nổi bật.

Công tác bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch luôn nhận được sự quan tâm chỉ đạo của Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Ban Chỉ đạo bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh, phản bác các quan điểm sai trái, thù địch (gọi tắt là Ban Chỉ đạo 35) tỉnh và cả hệ thống chính trị tại địa phương triển khai, thực hiện đồng bộ với nhiều hình thức. Bảo vệ vững chắc nền tảng tư tưởng của Đảng. Bài 2: Phủ xanh thông tin tích cực (xem trang 2).

Qua khoảng 6 năm thực hiện Chương trình Mỗi xã một sản phẩm (OCOP), có nhiều sản phẩm của tỉnh Tiền Giang được công nhận đạt chuẩn OCOP. Để chương trình OCOP ngày càng lan tỏa, bên cạnh phát triển mới, tỉnh đang tập trung hỗ trợ để nâng tầm các sản phẩm OCOP đã được chứng nhận. Để sản phẩm OCOP vươn xa (xem trang 4).

Nâng cao đời sống vật chất và tinh thần của người dân là mục tiêu cao nhất mà Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới (NTM) hướng tới. Qua thời gian xây dựng huyện NTM, Tân Phước đã từng bước hiện thực hóa mục tiêu nâng cao thu nhập và đảm bảo các thiết chế văn hóa phục vụ đời sống tinh thần của người dân. Sức sống mới cho huyện Tân Phước. Bài 2: Nâng cao đời sống người dân (xem trang 5).

Tiền Giang xác định công tác bảo đảm an toàn giao thông, kiềm giảm tai nạn giao thông (TNGT) không vì chỉ tiêu thi đua mà vì tính mạng của người dân là quan trọng nhất. Do đó, tỉnh đã đề ra các giải pháp cấp bách nhằm kéo giảm TNGT từ nay đến cuối năm 2024. Mệnh lệnh từ trái tim (xem trang 9).

Trong gian nhà ba gian xưa tọa lạc tại ấp Hòa Mỹ, xã Bình Ninh, huyện Chợ Gạo, hơn 3 năm qua, ông Cao Tấn Hiệu, Trưởng Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Chợ Gạo đã cần mẫn sưu tầm, lưu giữ hàng trăm hiện vật là các nông cụ và đồ gia dụng xưa, trong đó có những hiện vật có tuổi hơn trăm năm. Người lưu giữ hồn quê của vùng đất Nam bộ xưa (xem trang 12).

.
.
.