Thứ Năm, 25/07/2024, 20:26 (GMT+7)
.

Đón đọc Báo Ấp Bắc số ra ngày 26-7

Mời độc giả đón đọc Báo Ấp Bắc số ra ngày 26-7, với những thông tin nổi bật.

13 giờ 38 phút ngày 19-7-2024, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đã trút hơi thở cuối cùng sau những ngày làm việc, cống hiến hết mình cho Đảng, cho đất nước, cho nhân dân. Thông tin Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng từ trần đã khiến cán bộ và nhân dân cả nước nói chung, Tiền Giang nói riêng vô cùng thương tiếc… Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng là cán bộ lãnh đạo mẫu mực, hết lòng vì dân, vì nước (xem trang 3).

Cây sa pô chê nổi tiếng ở vùng đất Châu Thành với giống Sa pô Mặc Bắc; trái to, thơm, quả ngọt trở thành đặc sản không chỉ của huyện, mà đang được phân phối rộng ở thị trường trong nước; đồng thời, khi có điều kiện thuận lợi sẽ xuất khẩu ra thị trường ngoài nước. Nâng tầm thương hiệu Sa pô Mặc Bắc Kim Sơn (xem trang 4).

Với lợi thế về vị trí địa lý, xã Thới Sơn có nhiều điều kiện để khai thác, phát triển du lịch; trong đó đờn ca tài tử được xem là một trong những bản sắc văn hóa đặc trưng để thu hút du khách. Nhờ đó, nhiều năm qua xã đã thu hút hàng chục ngàn lượt khách đến tham quan và thưởng thức các điệu ca tài tử Nam bộ. Xây dựng nông thôn mới kiểu mẫu gắn với bản sắc địa phương (xem trang 5).

Giải ngân vốn đầu tư công tiếp tục là một trong những điểm sáng của bức tranh kinh tế - xã hội tỉnh Tiền Giang trong 6 tháng đầu năm 2024. Để hoàn thành mục tiêu giải ngân 100% vốn đầu tư công trong năm 2024, tỉnh đang tập trung đôn đốc đẩy nhanh tỷ lệ giải ngân các nguồn vốn đạt thấp. Tiếp tục đẩy nhanh giải ngân các nguồn vốn đạt thấp (xem trang 12).

.
.
.