.

Đón đọc Báo Ấp Bắc số ra ngày 31-7

Cập nhật: 23:01, 30/07/2024 (GMT+7)

Mời độc giả đón đọc Báo Ấp Bắc số ra ngày 31-7, vớ những thông tin nổi bật.

 

94 năm gắn liền với từng chặng đường cách mạng, ngành Tuyên giáo Tiền Giang luôn phát huy truyền thống vẻ vang, đoàn kết, chủ động và trách nhiệm với tinh thần “đi trước mở đường, đi cùng thực hiện, đi sau tổng kết”, đã có những đóng góp quan trọng trong tiến trình xây dựng, phát triển toàn diện của Đảng bộ tỉnh nhà, tạo sự đồng thuận cao trong nhân dân. Phát huy tính tiên phong trên mặt trận tư tưởng của Đảng (xem trang 2).

Những năm qua, cây thanh long đã giúp nhiều hộ dân trên địa bàn tỉnh Tiền Giang có cuộc sống ổn định, khấm khá. Tuy nhiên, trên thực tế, việc sản xuất và tiêu thụ trái thanh long vẫn còn gặp khó khăn. Để phát triển bền vững cây thanh long, Tiền Giang đang tập trung đẩy mạnh các giải pháp hỗ trợ, đặc biệt là chú trọng thúc đẩy liên kết sản xuất và tiêu thụ. Để cây thanh long phát triển bền vững (xem trang 3).

Tình trạng sạt lở bờ sông tiếp tục xảy ra tại nhiều địa phương trên địa bàn tỉnh. Để chủ động phòng, chống sạt lở bờ sông, đảm bảo an toàn tính mạng và sản xuất của người dân, nhiều giải pháp đã được tỉnh triển khai thực hiện. Chủ động các giải pháp phòng, chống sạt lở (xem trang 4).

Sau khi vượt qua Kỳ thi tuyển sinh lớp 10 căng thẳng, nhiều phụ huynh, học sinh lớp 10 lại băn khoăn khi lựa chọn tổ hợp môn học theo Chương trình giáo dục phổ thông (GDPT) năm 2018, bởi chọn tổ hợp môn ảnh hưởng đến định hướng nghề nghiệp trong 3 năm học THPT của học sinh. Chính vì thế, hơn ai hết, học sinh cần cân nhắc, tránh chạy theo số đông khi chọn tổ hợp môn. Cân nhắc chọn tổ hợp môn lớp 10 (xem trang 9).

.
.
.