Chủ Nhật, 08/09/2024, 20:48 (GMT+7)
.

Đón đọc Báo Ấp Bắc số ra ngày 9-9

Mời độc giả đón đọc Báo Ấp Bắc, số ra ngày 9-9, với những thông tin nổi bật.

Tự phê bình và phê bình là một trong những nguyên tắc xây dựng Đảng, là phương pháp để giáo dục, rèn luyện đảng viên, là “vũ khí sắc bén” để uốn nắn những lệch lạc trong nhận thức; ngăn chặn suy thoái tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống, “tự diễn biến” “tự chuyển hóa”. Tự phê bình và phê bình: Vũ khí sắc bén trong xây dựng Đảng. Bài 1: Nguyên tắc xuyên suốt của Đảng (xem trang 2).

Sau hơn 1 năm triển khai, Chương trình phối hợp thực hiện công tác dân vận “Cảnh sát biển đồng hành với ngư dân” do Ban Thường vụ Đảng ủy Cảnh sát biển và Ban Thường vụ Tỉnh ủy Tiền Giang ký kết, có sức lan tỏa rộng rãi, giúp cho ngư dân yên tâm, tích cực vươn khơi bám biển, bám ngư trường, góp phần bảo vệ chủ quyền, giữ gìn an ninh, trật tự, an toàn biển, đảo của Tổ quốc. Giúp ngư dân yên tâm bám biển (xem trang 4).

Năm học mới lại bắt đầu, bên cạnh niềm vui tựu trường, nhiều phụ huynh học sinh cũng quan tâm đến các khoản thu đầu năm học, trong đó có các khoản thu bắt buộc, thỏa thuận hoặc không được phép thu. Cùng với việc triển khai công tác giảng dạy, công tác bán trú tại nhiều trường học trên địa bàn tỉnh bắt đầu đi vào nền nếp. Tuyệt đối không để xảy ra tình trạng “lạm thu” đầu năm học (xem trang 6).

Dứa (khóm) là cây ăn trái được sản xuất và tiêu thụ phổ biến trên thế giới, ngành hàng này đã và đang trở thành nguồn thu ngoại tệ cho đất nước thông qua xuất khẩu. Đồng thời, đây cũng là cây trồng góp phần xóa khó giảm nghèo ở những vùng đất phèn ở ĐBSCL. Hướng đi nào cho cây dứa? (xem trang 8).

“Tim mạch là bệnh lý nguy hiểm và chiếm tỷ lệ tử vong cao, đặc biệt xu hướng mắc bệnh tim mạch hiện nay ngày càng trẻ hóa. Nguyên nhân chủ yếu là do những thói quen thiếu lành mạnh trong sinh hoạt hằng ngày”. Nguy cơ mắc bệnh tim mạch ở giới trẻ (xem trang 9).

.
.
.