Chủ Nhật, 13/10/2024, 20:39 (GMT+7)
.

Đón đọc Báo Ấp Bắc số ra ngày 14-10

Mời độc giả đón đọc Báo Ấp Bắc số ra ngày 14-10, với những thông tin nổi bật.

Thời gian qua, công tác điều tra, nắm bắt, nghiên cứu dư luận xã hội được cấp ủy, chính quyền các cấp quan tâm, chỉ đạo thực hiện tốt. Từ đó, cấp ủy, chính quyền các cấp nắm bắt thông tin kịp thời và đề ra các quyết sách, giải pháp sát thực, phù hợp, nhất là giải quyết, xử lý các vụ việc ở cơ sở. Chuyển biến trong công tác nắm bắt dư luận xã hội (xem trang 2).

Xác định phát triển hạ tầng giao thông là một trong những khâu đột phá của nhiệm kỳ, thời gian qua, Tiền Giang đã tập trung nguồn lực để đầu tư các công trình giao thông, nhất là những công trình trọng điểm. Đặc biệt, thời gian qua, tỉnh đã tập trung đầu tư nâng cấp, mở rộng nhiều tuyến đường tỉnh kết nối với tỉnh Đồng Tháp và Long An nhằm tăng cường thúc đẩy liên kết vùng. Nâng cấp, mở rộng các đường tỉnh kết nối liên vùng (xem trang 4).

Nhờ cây sầu riêng mà nhiều nông dân trên địa bàn tỉnh đã đổi đời, có nhiều gia đình trở thành tỷ phú. Chính hiệu quả cao về mặt kinh tế những năm gần đây, nông dân đã đổ xô chuyển sang trồng sầu riêng. Để cây sầu riêng phát triển bền vững. Bài 1: Sức hấp dẫn của cây sầu riêng (xem trang 5).

Nhiều năm nay, phong trào “Xây dựng trường học xanh - sạch - đẹp” của ngành Giáo dục đã lan tỏa sâu rộng và mang lại hiệu quả thiết thực. Từ phong trào này, nhiều khuôn viên sân trường, lớp học đã được xanh hóa, khang trang, góp phần xây dựng môi trường sư phạm thân thiện, nâng cao chất lượng dạy và học. Để “mỗi ngày đến trường là một ngày vui” (xem trang 12).

.
.
.