Thứ Tư, 16/10/2024, 10:59 (GMT+7)
.

Đón đọc Báo Ấp Bắc số ra ngày 16-10

Mời độc giả đón đọc Báo Ấp Bắc số ra ngày 16-10, với những thông tin nổi bật.

Việc đảm bảo trật tự, an toàn giao thông học đường luôn nhận được sự quan tâm đặc biệt của toàn xã hội, thời gian qua, ngành Giáo dục tỉnh Tiền Giang đã tăng cường phối hợp với lực lượng chức năng tích cực tuyên truyền nâng cao ý thức an toàn giao thông cho học sinh cũng như phụ huynh. Xoay quanh vấn đề này, Báo Ấp Bắc đã có cuộc trao đổi với Phó Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo Nguyễn Phương Toàn. Quyết tâm đảm bảo an toàn giao thông trường học (xem trang 4).

Ghi nhận tại khu vực Bắc Quốc lộ 1 của tỉnh, thời gian qua, phong trào “chạy đua” trồng sầu riêng ở khu vực này diễn ra rất sôi động. Dọc theo tuyến cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận, đâu đâu chúng tôi cũng thấy sầu riêng. Trước sức hút về mặt kinh tế, nhiều nông dân đã chuyển sang trồng sầu riêng nên việc “giữa đường gãy gánh” do chưa có kinh nghiệm và thiếu vốn cũng là điều dễ hiểu. Để cây sầu riêng phát triển bền vững. Bài 2: Đối mặt nhiều rủi ro (xem trang 5).

2024 là năm có ý nghĩa quan trọng đối với việc triển khai thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ huyện Châu Thành nhiệm kỳ 2020 - 2025. Vì thế, cả hệ thống chính trị đã bám sát thực tế để tập trung lãnh đạo, chỉ đạo và tăng cường kiểm tra, đánh giá tiến độ thực hiện nhằm kịp thời tháo gỡ khó khăn, vướng mắc với quyết tâm hoàn thành các chỉ tiêu nghị quyết đề ra. Phấn đấu hoàn thành các chỉ tiêu, kế hoạch năm 2024 (xem trang 6).

Cảnh quan nông thôn của các xã trên địa bàn tỉnh Tiền Giang thời gian qua đã được đổi mới theo hướng xanh - sạch - đẹp nhờ kết quả của Chương trình xây dựng nông thôn mới. Các địa phương đã có nhiều cách làm hiệu quả để tạo sự chuyển biến về cảnh quan, giúp diện mạo nông thôn ngày càng đổi mới. Cảnh quan nông thôn ngày càng khởi sắc (xem trang 8).

.
.
.