Thứ Hai, 10/09/2012, 17:30 (GMT+7)
.

Khảo sát mức độ hài lòng của người dân về thủ tục hành chính

Nhằm xác định mức độ thụ hưởng lợi ích của người dân từ sự phục vụ của cơ quan hành chính Nhà nước các cấp, ngày 7-9, Sở Nội vụ phối hợp với Hội Cựu chiến binh tỉnh tổ chức triển khai kế hoạch khảo sát mức độ hài lòng của cá nhân, tổ chức đối với sự phục vụ của cơ quan hành chính Nhà nước trên địa bàn tỉnh.

Đối tượng được khảo sát là công dân, tổ chức có giao dịch hành chính tại bộ phận tiếp nhận và trả kết quả của cơ quan hành chính Nhà nước các cấp trong tỉnh.

Người được khảo sát có quyền không cung cấp thông tin cá nhân; ý kiến và đánh giá của người dân trong phiếu khảo sát được ghi nhận một cách trung thực. Việc khảo sát được tiến hành bằng cách trực tiếp hỏi ý kiến của công dân, người đại diện tổ chức thông qua phiếu khảo sát.

Nội dung phiếu khảo sát gồm: cơ sở vật chất và điều kiện phục vụ khi tổ chức, cá nhân liên hệ giải quyết thủ tục hành chính; việc công khai hóa các thủ tục hành chính; thái độ, trách nhiệm, tác phong của cán bộ - công chức giải quyết thủ tục; thời gian giải quyết; chi phí thực hiện thủ tục hành chính; cơ chế phản hồi; khiếu nại, tố cáo; mức độ hài lòng chung. Thời gian khảo sát từ ngày 15-9 đến hết ngày 15-11.

Có 8.150 phiếu khảo sát đã được giao cho 17 sở, ngành; 9/10 huyện, thành, thị (trừ Tân Phú Đông) và 56 xã, phường, thị trấn. Kết thúc thời gian khảo sát, Hội Cựu chiến binh tỉnh sẽ tập hợp các phiếu khảo sát gửi về Sở Nội vụ lập báo cáo kết quả.

P. MAI
 

.
.
.