Thứ Hai, 18/03/2013, 11:05 (GMT+7)
.

Công bố kết quả khảo sát mức độ hài lòng của người dân

Sở Nội vụ vừa công bố kết quả khảo sát mức độ hài lòng của cá nhân, tổ chức đối với sự phục vụ của cơ quan hành chính Nhà nước trong tỉnh qua khảo sát ở 17 đơn vị sở, ngành tỉnh và một số cơ sở thuộc 10 huyện, thành, thị trong tỉnh.

Kết quả khảo sát cho thấy, đa số người dân đánh giá cao về tinh thần trách nhiệm, thái độ làm việc, nghiệp vụ và việc hướng dẫn của cán bộ, công chức, thể hiện qua các số liệu sau: 93,69% đánh giá thái độ của cán bộ, công chức ở mức tốt và rất tốt khi tiếp xúc, giải quyết công việc; 75,34% đánh giá cán bộ, công chức có tinh thần trách nhiệm cao; 80,56% nhận xét cán bộ, công chức hướng dẫn thủ tục và các yêu cầu liên quan để giải quyết hồ sơ đầy đủ, một lần, dễ hiểu; 78,92% nhận định cán bộ, công chức am hiểu công việc, chuyên nghiệp.

Mặt khác, 94,73% người dân đánh giá cơ sở vật chất và các điều kiện hỗ trợ người dân trong khi giao dịch hành chính tại bộ phận tiếp nhận và trả kết quả của cơ quan hành chính Nhà nước các cấp trên địa bàn tỉnh (dịch vụ, phôto, bàn ghế, nước uống, quạt gió...) ở mức tốt và rất tốt…

Tuy nhiên, một số nội dung được đánh giá là tạm hoặc chưa tốt, cụ thể như: 13% người dân nhận xét vị trí làm việc của Bộ phận tiếp nhận, trả kết quả và các nội dung niêm yết công khai chưa thuận tiện, chưa rõ ràng, đầy đủ; 12,19% người dân yêu cầu bớt giấy tờ trong hồ sơ thủ tục; 6,16% người dân cho rằng đã gặp trường hợp chịu chi phí ngoài quy định; 12% người dân được khảo sát đánh giá các điều kiện để phản ánh, kiến nghị, góp ý và việc cơ quan tiếp thu, phản hồi các phản ánh, kiến nghị, góp ý ở mức chưa tốt, chưa thường xuyên và chưa thỏa đáng.

Căn cứ vào kết quả khảo sát, các sở, ngành tỉnh, UBND cấp huyện sẽ xem xét, làm rõ những nội dung mà người dân có đánh giá ở mức trung bình hoặc chưa tốt để có giải pháp chấn chỉnh, khắc phục trong thời gian tới.

D.P

.
.
.