Thứ Sáu, 20/09/2024, 21:46 (GMT+7)
.

Công an TP. Mỹ Tho hưởng ứng chuyển đổi số trong hoạt động phục vụ người dân

(ABO) Trong thời gian gần đây, Chính phủ đã triển khai nhiều hoạt động số hóa các loại giấy tờ, hồ sơ. Trong đó, việc tích hợp đăng ký xe, Giấy phép lái xe vào ứng dụng VNeID đã được rất nhiều người dân ủng hộ, bởi nó đem lại nhiều lợi ích, sự tiện lợi về mức độ an toàn, bảo mật thông tin cao và giảm thiểu rủi ro mất giấy tờ quan trọng; đồng thời, giúp cơ quan quản lý nâng cao hiệu quả quản lý, đồng bộ hóa dữ liệu, chống giả mạo, làm giả giấy tờ; phát hiện và xử lý kịp thời các vi phạm giao thông.

Thực hiện kế hoạch của Công an tỉnh Tiền Giang về tuyên truyền người tham gia giao thông tích hợp Giấy phép lái xe, đăng ký xe “Sử dụng tài khoản định danh điện tử mức độ 2 (VNeID) để cung cấp cho lực lượng Cảnh sát giao thông trong kiểm soát, xử lý vi phạm về trật tự, an toàn giao thông đường bộ và đăng ký xe”, thời gian qua, Công an TP. Mỹ Tho đã có nhiều phương án, giải pháp để đẩy mạnh việc tuyên truyền, hướng dẫn người dân thực hiện việc đăng ký xe, tích hợp giấy phép lái xe trên cùng một ứng dụng với 4 bước đơn giản.

Thông qua hoạt động tại bộ phận tiếp dân, trong công tác tuần tra, kiểm soát, cán bộ, chiến sĩ Công an TP. Mỹ Tho đã hướng dẫn người dân các bước tích hợp đăng ký xe, Giấy phép lái xe vào VNeID bằng điện thoại; hướng dẫn xuất trình đăng ký xe, Giấy phép lái xe khi Cảnh sát giao thông yêu cầu; hướng dẫn nộp phạt vi phạm giao thông online, tra cứu quyết định xử phạt, thực hiện đăng ký, cấp biển số xe lần đầu trên Cổng dịch vụ công Bộ Công an và được người dân hướng ứng nhiệt tình bởi sự tiện lợi của nó.

Công an TP. Mỹ Tho tổ chức hướng dẫn người dân tích hợp giấy tờ vào căn cước điện tử.
Công an TP. Mỹ Tho tổ chức hướng dẫn người dân tích hợp giấy tờ vào Căn cước điện tử.

 

 Lực lượng Cảnh sát giao thông Công an Tp. Mỹ Tho hướng dẫn người dân đăng ký xe trực tuyến trên ứng dụng VNeID.
Lực lượng Cảnh sát giao thông Công an TP. Mỹ Tho hướng dẫn người dân đăng ký xe trực tuyến trên ứng dụng VNeID.

Mục tiêu thời gian tới của Công an TP. Mỹ Tho là sẽ dốc toàn lực để phổ cập đến hết tất cả người dân trên địa bàn TP. Mỹ Tho, vừa mang lại hiệu quả xử lý công việc, để người dân đến liên hệ làm việc được nhanh chóng, tiện lợi; đồng thời, giảm tải giấy tờ, hướng đến một thành phố chuyển đổi số toàn diện.

PV

.
.
.