Thứ Bảy, 12/10/2024, 16:16 (GMT+7)
.
CHÍNH PHỦ CHÀO MỪNG NGÀY CHUYỂN ĐỔI SỐ QUỐC GIA NĂM 2024:

Quyết tâm chuyển đổi số một cách sâu rộng, toàn diện, thực chất và hiệu quả

(ABO) Sáng 12-10, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính, Chủ tịch Ủy ban Quốc gia về chuyển đổi số chủ trì Chương trình trực tuyến chào mừng Ngày Chuyển đổi số quốc gia năm 2024.

Chủ trì tại điểm cầu tỉnh Tiền Giang có đồng chí Nguyễn Văn Vĩnh, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban Chỉ đạo Chuyển đổi số tỉnh Tiền Giang; cùng đại diện lãnh đạo các sở, ngành tỉnh đến dự.

Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính phát biểu tại Chương trình chào mừng Ngày Chuyển đổi số quốc gia năm 2024. (Ảnh chụp qua màn hình trực tuyến)
Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính phát biểu tại Chương trình chào mừng Ngày Chuyển đổi số quốc gia năm 2024. (Ảnh chụp qua màn hình trực tuyến)

 

Theo Quyết định số 505/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ ban hành ngày 22-4-2022, ngày 10-10 hằng năm là Ngày chuyển đổi số quốc gia, nhằm góp phần đẩy nhanh tiến độ triển khai các nhiệm vụ về chuyển đổi số quốc gia, thực hiện có hiệu quả Chương trình Chuyển đổi số quốc gia đến năm 2025, định hướng đến năm 2030; nâng cao nhận thức của người dân, toàn xã hội về vai trò, ý nghĩa và lợi ích của chuyển đổi số; thúc đẩy sự tham gia vào cuộc của cả hệ thống chính trị, hành động đồng bộ ở các cấp và sự tham gia của toàn dân bảo đảm sự thành công của chuyển đổi số.

Năm 2024, Ngày Chuyển đổi số quốc gia có chủ đề: “Phát triển kinh tế số với 4 trụ cột công nghiệp công nghệ thông tin, số hóa các ngành kinh tế, quản trị số, dữ liệu số - Động lực quan trọng cho phát triển kinh tế - xã hội nhanh và bền vững”.

Tính đến nay, đây là năm thứ 3 liên tiếp Chính phủ tổ chức Chương trình chào mừng Ngày Chuyển đổi số quốc gia. Sự kiện quan trọng này thể hiện quyết tâm của Đảng, Nhà nước, hệ thống chính trị, cộng đồng doanh nghiệp và nhân dân cả nước chung tay chuyển đổi số quốc gia, phát triển nền kinh tế số, xã hội số, công dân số.

Đồng thời, truyền tải thông điệp của Chính phủ quyết tâm theo đuổi cuộc cách mạng chuyển đổi số một cách sâu rộng, toàn diện, thực chất và hiệu quả nhằm thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội nhanh, bền vững, nâng cao đời sống vật chất, tinh thần của nhân dân và hiện đại hóa quản trị quốc gia, mang lại lợi ích cho mọi người dân và cho đất nước.

Quang cảnh hội nghị tại điểm cầu tỉnh Tiền Giang.
Quang cảnh hội nghị tại điểm cầu tỉnh Tiền Giang.

 

Tại chương trình, các đại biểu đã tập trung đánh giá những kết quả đạt được về chuyển đổi số quốc gia năm 2024, nhất là về kinh tế số; đề xuất các định hướng chiến lược, quan điểm và nhiệm vụ, giải pháp chủ yếu về chuyển đổi số, phát triển kinh tế số trong thời gian tới.

Đồng thời, các Tổ công nghệ số cộng đồng tiêu biểu đã trình bày nhiều cách làm hay như: Tổ công nghệ số cộng đồng giúp người dân đồng bào dân tộc miền núi tỉnh Hà Giang phát triển kinh tế số trong hoạt động du lịch cộng đồng; đóng góp của Tổ công nghệ số cộng đồng cơ sở trong thực hiện chuyển đổi số, xây dựng TP. Hà Nội thông minh đến năm 2025, định hướng đến năm 2030…

Cùng với đó, các đại biểu cũng quan tâm việc ứng dụng trí tuệ nhân tạo trong quản trị và các hoạt động xã hội; chính sách thu hút đầu tư trong lĩnh vực bán dẫn, chuyển đổi số; cơ chế chính sách để hỗ trợ, tạo thuận lợi cho người dân mở rộng kinh doanh, tăng thu nhập, lợi nhuận trên các sàn thương mại điện tử…

Phát biểu tại Chương trình chào mừng Ngày Chuyển đổi số quốc gia năm 2024, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính ghi nhận, biểu dương và đánh giá cao những nỗ lực, quyết tâm và kết quả đạt được của bộ, ngành, địa phương, cộng đồng doanh nghiệp và người dân, đặc biệt là hoạt động rất hiệu quả của các Tổ công nghệ số cộng đồng tại các địa phương, truyền cảm hứng, tạo động lực để làm tốt hơn, góp phần quan trọng vào công cuộc chuyển đổi số quốc gia.

Đồng thời, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đề nghị các bộ, ngành, địa phương quan tâm, kịp thời phát hiện, tôn vinh, khen thưởng những tập thể, cá nhân làm tốt, điển hình trong phạm vi quản lý của mình; đề xuất cấp có thẩm quyền về khen thưởng của Nhà nước, Chính phủ… bằng các hình thức tôn vinh, khen thưởng thường xuyên, đột xuất…

MINH QUANG

.
.
.