.

Chủ tịch UBND tỉnh gặp gỡ người dân xã Tân Thành

Cập nhật: 16:02, 15/02/2019 (GMT+7)

(ABO) Ngày 15-2, đồng chí Lê Văn Hưởng, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban nhân dân (UBND) tỉnh Tiền Giang có buổi gặp gỡ người dân xã Tân Thành, huyện Gò Công Đông.

Đồng chí Lê Văn Hưởng phát biểu tại buổi gặp gỡ người dân.
Đồng chí Lê Văn Hưởng phát biểu tại buổi gặp gỡ người dân.

Tại buổi gặp gỡ, người dân xã Tân Thành có nhiều ý kiến đóng góp xung quanh các vấn đề: Cần quy hoạch lại các điểm du lịch tự phát trên đê biển đoạn qua xã Tân Thành; tìm giải pháp bảo tồn nguồn nghêu giống tại địa phương do hiện tại người dân phải nhập giống nghêu từ ngoài tỉnh có chất lượng không cao; quy hoạch tạo khuôn viên cảnh quan xung quanh ao chứa nước ngọt dự trữ ở xã Tân Thành; việc xã hội hóa trong lắp đặt ống dẫn nước sạch gây khó khăn cho các hộ nghèo, cận nghèo; khu neo đậu tàu thuyền ở Đèn Đỏ bị bồi lắng; xử lý tín dụng đen...

Đồng chí Lê Văn Hưởng trả lời các ý kiến của người dân.
Đồng chí Lê Văn Hưởng trả lời các ý kiến của người dân.

Trả lời các ý kiến của người dân, đồng chí Lê Văn Hưởng giao UBND huyện Gò Công Đông kiểm tra, khảo sát các điểm du lịch tự phát trên tuyến đê biển.

Bên cạnh đó, đồng chí cũng đã thống nhất và yêu cầu UBND huyện Gò Công Đông nghiên cứu để có giải pháp thực hiện xây dựng khuôn viên cảnh quan xung quanh ao dự trữ nước ngọt ở xã Tân Thành.

Về việc bảo tồn giống nghêu, đồng chí yêu cầu Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn và Ban Quản lý cồn, bãi nghiên cứu hỗ trợ người dân.

Cùng với đó, đồng chí cũng đề nghị các cơ quan chức năng khảo sát lại khu neo đậu tàu thuyền ở Đèn Đỏ để có kế hoạch nạo vét.

Người dân xã Tân Thành phát biểu ý kiến tại buổi gặp gỡ.
Người dân xã Tân Thành phát biểu ý kiến tại buổi gặp gỡ.

Theo đồng chí Lê Văn Hưởng, việc cấp nước sạch hiện nay được UBND tỉnh rất quan tâm thực hiện, trong thời gian tới sẽ xây dựng thêm 1 trạm tăng áp nữa để đáp ứng nhu cầu sử dụng của người dân ở các huyện phía Đông.

Cùng với đó, đồng chí cũng đề nghị các hội, đoàn thể vận động các tổ chức, cá nhân, doanh nghiệp hỗ trợ người dân trong việc lắp đường ống dẫn nước sạch để sử dụng.

Về vấn đề xử lý tín dụng đen, Tỉnh ủy, UBND tỉnh rất quan tâm và chỉ đạo quyết liệt để xử lý triệt để vấn đề này.

PHAN THẮNG

.
.
.