.
Đại hội Đại biểu Mặt trận Tổ quốc TP. Mỹ Tho:

Đồng chí Bùi Văn Bảo đắc cử chức danh Chủ tịch

Cập nhật: 15:34, 12/04/2019 (GMT+7)

(ABO) Trong 2 ngày (11 và 12-4), Đại hội Đại biểu Mặt trận Tổ quốc (MTTQ) TP. Mỹ Tho lần thứ XII, nhiệm kỳ 2019 - 2024 đã thành công tốt đẹp. Đồng chí Đặng Thanh Liêm, Bí thư Thành ủy Mỹ Tho đến dự và trao tặng bức trướng với dòng chữ “Đoàn kết - Dân chủ - Đồng thuận - Phát triển” cho Ủy ban MTTQ TP. Mỹ Tho.

Bí thư Thành uỷ Mỹ Tho Đặng Thanh Liêm trao tặng bức trướng cho Uỷ ban MTTTQ Việt Nam TP. Mỹ Tho
Đồng chí Đặng Thanh Liêm trao tặng bức trướng cho Ủy ban MTTQ TP. Mỹ Tho.

Trong nhiệm kỳ qua, Ủy ban MTTQ các cấp và các tổ chức thành viên trên địa bàn thành phố tiếp tục có nhiều đổi mới trong công tác tuyên truyền, vận động và tổ chức thực hiện phong trào thi đua.

Nội dung và hình thức phong phú, kịp thời chuyển tải chủ trương, chính sách của Trung ương và của tỉnh đến các tầng lớp nhân dân; tạo được sự đồng thuận, thu hút sự tham gia sôi nổi của nhân dân.

Trong 5 năm qua, thực hiện chương trình an sinh xã hội, MTTQ thành phố đã vận động 107 tỷ đồng, xây dựng 231 nhà đại đoàn kết, thực hiện 31 dự án hỗ trợ vốn từ Quỹ “Vì người nghèo”.

Uỷ viên Uỷ ban MTTQ Việt Nam TP. Mỹ Tho nhiệm kỳ mới ra mắt
Ủy ban MTTQ TP. Mỹ Tho nhiệm kỳ mới ra mắt.

Trong nhiệm kỳ mới, MTTQ TP. Mỹ Tho và các tổ chức thành viên tập trung thực hiện 5 nhiệm vụ trọng tâm. Đại biểu cũng đã thống nhất với Nghị quyết đại hội: Huy động các nguồn lực thực hiện chương trình an sinh xã hội trên địa bàn thành phố khoảng 110 tỷ đồng; vận động Quỹ “Vì người nghèo” khoảng 8,5 tỷ đồng, xây dựng 150 nhà đại đoàn kết; phấn đấu có 1 phường, 1 xã và 20 khu dân cư không còn hộ nghèo...

Với tinh thần đoàn kết, dân chủ và đổi mới, Đại hội đã hiệp thương thống nhất cử Ủy ban MTTQ TP. Mỹ Tho nhiệm kỳ 2019 - 2024 gồm 58 Ủy viên; hiệp thương cử đồng chí Bùi Văn Bảo, Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Trưởng Ban Tuyên giáo Thành ủy giữ chức vụ Chủ tịch Ủy ban MTTQ TP. Mỹ Tho nhiệm kỳ mới.

N.T - P. M

.
.
.